01/12/2012 22:22 GMT+7

Singapore trục xuất 29 tài xế Trung Quốc

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Singapore đã quyết định trục xuất 29 tài xế lái xe buýt người Trung Quốc vì tham gia một cuộc đình công ngắn trong tuần này, theo Tân Hoa xã ngày 1-12.

gzctvP6T.jpgPhóng to
Tài xế đình công - Ảnh: SCMP

“Cuộc biểu tình đã được lên kế hoạch trước và có nguy cơ làm gián đoạn giao thông công cộng, vốn là một dịch vụ thiết yếu và là mối đe dọa với trật tự công cộng”, Bộ an ninh nội địa và Bộ nguồn nhân lực Singapore nói trong một tuyên bố chung ngày 1-12.

Bộ Thương mại Trung Quốc nói trong một thông báo ngày 29-11 rằng họ “theo dõi sát sao những tranh cãi về lao động” trong vụ việc. Chính quyền Singapore không nêu tên 29 tài xế bị trục xuất, nhưng nói họ muốn gửi đi “một thông điệp cảnh báo cứng rắn” về việc đình công không xin phép. “Những tài xế này đã quyết định đình công và vắng mặt trong cả hai ngày của cuộc đình công bất hợp pháp mà không rõ lý do. Một số có giấy chứng nhận của bác sĩ, nhưng vẫn có bằng chứng là họ đã tham gia đình công”, tuyên bố của Singapore cho biết.

Trước đó, năm tài xế người Trung Quốc cũng bị truy tố ra tòa vì xách động cuộc đình công.

Quyền Bộ trưởng nguồn nhân lực Singapore Tan Chuan Jin nói ông hi vọng Công ty vận hành hệ thống giao thông công cộng SMRT sẽ giải quyết các khiếu nại của tài xế người Trung Quốc, nhưng chính quyền “không chấp nhận hành động bất hợp pháp như vậy”.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên