28/11/2012 14:01 GMT+7

Máy bay lao xuống biển, 29 người thoát chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Toàn bộ 29 người trên một máy bay chở khách đã thoát chết thần kỳ sau khi máy bay bị rơi xuống biển chỉ 5 phút sau khi cất cánh từ quần đảo Comoros trên Ấn Độ Dương.

EmA9kLB9.jpgPhóng to
Những người thoát chết được đưa vào bờ - Ảnh: AFP

CNN ngày 28-11 dẫn lời các quan chức cho biết chiếc Embraer của Hãng Inter-Iles cất cánh từ sân bay Moroni ở Comoros đến Anjouan, một đảo khác cũng thuộc quần đảo Comoros, vào khoảng 10g20 ngày 27-11 theo giờ quốc tế (tức 17g20 theo giờ VN).

Tuy nhiên do trục trặc kỹ thuật, máy bay đã lao xuống biển chỉ 5 phút sau đó.

Một quan chức quân đội cao cấp tên Zarouk có mặt trên máy bay cho AFP biết ông phát hiện nhiên liệu trên máy bay bị chảy “như vòi nước đang mở” sau khi cất cánh. Ông đã báo động cho phi công và phi công đã quyết định quay lại sân bay. Tuy nhiên máy bay không thể hạ cánh xuống đất mà lao xuống biển.

Abu Mohamed Ali, tổng giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Comoros, nói 29 người trên máy bay - gồm 25 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn, đều an toàn, trừ viên phi công bị thương ở đầu.

Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

Tháng 6-2009, một chiếc Airbus 310-300 của Yemen đã lao xuống vùng biển ngoài khơi Comoros giữa thời tiết xấu khiến 152 người thiệt mạng.

LD5gLadZ.jpgPhóng to
nLbTmM3t.jpg
Các quan chức cho biết trừ viên phi công bị thương ở đầu, tất cả những người đi trên máy bay đều an toàn - Ảnh: AFP
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên