24/11/2012 21:57 GMT+7

Biểu tình ở Bangkok, 17 người bị thương

TR.N. (Theo ABC)
TR.N. (Theo ABC)

TTO - Khoảng 17.000 cảnh sát đã được triển khai để ngăn chặn các cuộc biểu tình do nhóm Pitak Siam tổ chức nhằm muốn chính phủ của Thủ tướng đương nhiệm Yingluck Shinawatra từ chức sau 16 tháng cầm quyền.

jMqDQW0V.jpgPhóng to

Một người biểu tình giơ khẩu hiệu trước hàng rào cảnh sát ở Bangkok ngày 24-11 - Ảnh: ABC

Ít nhất 132 người biểu tình đã bị bắt giữ ở Bangkok và 17 người bị thương (trong đó có 7 cảnh sát) khi cuộc đụng độ diễn ra giữa cảnh sát và người biểu tình chống Chính phủ Thái Lan ngày hôm nay 24-11.

Những người biểu tình bị bắt giữ sau khi cố phá bỏ các hàng rào dây thép gai gần tòa nhà chính phủ và trụ sở quốc hội.

Cảnh sát Thái Lan đã bắn hơi cay vào những người biểu tình để ngăn ngừa sự căng thẳng bùng nổ tại thủ đô có thể leo thang như những đợt bùng phát bất ổn và bạo lực từng xảy ra trong những năm gần đây.

0fuYws1x.jpgPhóng to
Lực lượng cảnh sát được triển khai dày đặc ở khu vực tòa nhà chính phủ ngày 24-11 - Ảnh: AFP

Cảnh sát ước tính có khoảng 12.000 người đã bị đẩy lùi không thâm nhập được các nơi như tòa nhà chính phủ. "Hơi cay đã được sử dụng đối với những người biểu tình không tuân theo quy định" - Thiếu tướng Piya Uthayo, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia, cho biết.

Tướng Uthayo cũng cho biết hơn 100 người biểu tình đã bị bắt giữ và tịch thu dao, đạn mà họ giữ trong người. 17 người, trong đó có 7 cảnh sát, bị thương nhẹ và sây sát trong vụ đụng độ đã được điều trị.

Nhóm Pitak Siam kêu gọi đám đông người biểu tình bình tĩnh, nhưng tuyên bố các cuộc biểu tình chống chính phủ “sẽ không thể kết thúc vì những người vô tội bị bắt giữ”.

TR.N. (Theo ABC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên