22/11/2012 22:06 GMT+7

BBC bổ nhiệm tổng giám đốc mới

MỘC MIÊN (Theo Guardian, NYTimes)
MỘC MIÊN (Theo Guardian, NYTimes)

TTO - Tập đoàn truyền thông Anh BBC đã chính thức công bố việc bổ nhiệm Tony Hall, giám đốc điều hành của Nhà hát Opera hoàng gia Anh, vào vị trí tổng giám đốc của tập đoàn.

Tổng giám đốc BBC từ chứcĐiều tra “vụ bê bối Savile” của BBC

nwibwGpj.jpgPhóng to
Tony Hall sẽ trở thành tổng giám đốc mới của Hãng truyền thông BBC - Ảnh: Guardian

Tony Hall, 61 tuổi, người từng có thời gian làm giám đốc phụ trách tin tức của BBC từ năm 1996-2001, sẽ chính thức nhận nhiệm vụ mới của mình vào tháng 3 năm sau với mức lương 450.000 bảng/năm.

Ông được bổ nhiệm chức tổng giám đốc của BBC sau khi người tiền nhiệm Geogre Entwistle đã phải từ chức ngày 10 -11 vì chương trình Newsnight đã đưa tin cáo buộc sai một chính trị gia của Đảng Bảo thủ phạm tội lạm dụng tình dục trẻ em tại một trung tâm chăm sóc trẻ ở Xứ Wales.

Vụ từ chức của ông Entwistle đã khiến BBC rơi vào hỗn loạn khi đài đang cố lấy lại niềm tin của dư luận, đồng thời phải đối mặt với bê bối xung quanh Jimmy Savile, ngôi sao truyền hình quá cố của BBC vừa mới bị phanh phui là kẻ lạm dụng tình dục trẻ em.

Ông Chris Patten - người đứng đầu BBC Trust, đơn vị điều hành Hãng truyền thông BBC - đã xác nhận việc bổ nhiệm ông Tony Hall và bày tỏ sự tin tưởng rằng vị những kinh nghiệm báo chí vô giá của vị tổng giám đốc mới sẽ giúp BBC xây dựng lại danh tiếng trong lĩnh vực truyền thông, cũng như lấy lại lòng tin của khán giả.

“Một người cũ của BBC sẽ biết làm thế nào để đưa văn hóa ứng xử của BBC trở lại với vị thế của nó, là tổ hợp truyền thông vĩ đại nhất thế giới” - ông Chris Patten cho biết.

MỘC MIÊN (Theo Guardian, NYTimes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên