15/11/2012 08:45 GMT+7

Israel không kích, thủ lĩnh Hamas thiệt mạng

TẤN KHOA (AFP)
TẤN KHOA (AFP)

TTO - Một thủ lĩnh cao cấp của phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas đã thiệt mạng trong vụ không kích Gaza do Israel phát động ngày 14-11.

ThKz8bt8.jpgPhóng to

Người Palestine bị thương trong vụ Israel không kích Gaza được chuyển lên xe cứu thương - Ảnh: Reuters

Các nguồn tin cho biết chiếc xe hơi chở ông Ahmed al-Jaabari đã trúng tên lửa của Israel khiến ông thiệt mạng tại chỗ. Vệ sĩ của ông cũng thiệt mạng trong vụ không kích và ít nhất 25 người khác bị thương.

Israel xác nhận thông tin này và cảnh báo đây chỉ là khởi đầu cho chiến dịch lớn hơn nhằm vào lực lượng vũ trang do Hamas lãnh đạo ở Gaza. Đối với ông Jaabari, Israel cho rằng ông là người chịu trách nhiệm tất cả các hoạt động “khủng bố” ở Gaza nhằm vào Israel trong 10 năm qua.

Ông Jaabari là thủ lĩnh cao cấp nhất của Hamas thiệt mạng vì không kích của Israel kể từ khi chiến dịch tấn công dải Gaza của Israel kết thúc cuối năm 2008. Tại bệnh viện đã tiếp nhận thi thể ông Jaabari sau vụ tấn công có hàng ngàn người tụ tập và giận dữ đòi trả thù.

Việc ông Jaabari thiệt mạng xảy ra sau ngày cuối tuần giao tranh đẫm máu giữa Israel và Hamas. Israel cho biết có khoảng 120 tên lửa được bắn từ Gaza vào lãnh thổ Israel khiến 8 người bị thương. Không quân Israel đã tấn công đáp trả khiến ít nhất sáu người Palestine thiệt mạng.

TẤN KHOA (AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên