28/10/2012 14:32 GMT+7

Bão Sandy hoành hành Caribbean, 58 người chết

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - AP cho hay số người chết vì bão Sandy ở vùng Caribbean đã tăng lên 58 người hôm 27-10, trong khi hàng nghìn ngôi nhà bị tàn phá nghiêm trọng.

Bão mạnh tấn công vùng Caribbean, 21 người chếtNgại bão Sandy, Google hoãn ra mắt tablet Nexus 10

qPr9K1bY.jpgPhóng to
Bão Sandy ập vào bờ biển Cuba. Ảnh: Noticebrd

Mặc dù Cuba, Jamaica và Bahamas trực tiếp hứng bão Sandy, số thương vong phần lớn ở Haiti - nơi xảy ra mưa lớn liên tiếp từ hôm 23-10 tới nay. Riêng tại đất nước này đã có 44 người chết và khả năng số thương vong sẽ còn tăng cao do nhiều khu vực đồi núi dễ xảy ra lũ quét.

"Đây là một thảm họa. Cả vùng phía nam Haiti đã bị nhấn chìm trong nước" - Thủ tướng Haiti Laurent Lamothe cho biết. Chính quyền Haiti ước tính thiệt hại hàng trăm triệu USD bởi phần lớn mùa màng đã bị hư hại.

Haiti còn bị một dòng sông ở phía bắc thủ đô Port-au-Prince đe dọa do mực nước lên cao. Nếu sông này vỡ bờ, ước tính sẽ có hàng nghìn người thiếu lương thực. Hiện có khoảng 370.000 người Haiti đang tạm trú trong các khu sơ tán, bao gồm cả những người còn tạm trú vì mất nhà sau trận siêu động đất năm 2010.

Tại Cuba có 11 người chết ở các tỉnh Santiago và Guantanamo, 5.000 ngôi nhà bị sập và 30.000 ngôi nhà tốc mái. Các cánh đồng trồng chuối, cà phê, đậu, mía đều bị thiệt hại.

Bão Sandy khi quét qua Jamaica đã khiến một người chết, năm cộng đồng dân cư ở khu vực đồi núi phía nam bị cô lập vì nước lũ. Tại bán đảo Bahamas, bão nhấn chìm các đoạn đường lớn và đốn ngã nhiều cây to, làm hai người thiệt mạng, trong đó có giám đốc điều hành người Anh của một ngân hàng đầu tư.

Tại Cộng hòa Dominica, chính quyền địa phương đã sơ tán 18.100 người sau khi cơn bão làm sập một số cây cầu và cô lập 130 cộng đồng dân cư, gây thiệt hại 3.500 ngôi nhà.

Hiện bão Sandy đang hướng về bờ biển phía đông nước Mỹ.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Haiti bão Sandy