19/10/2012 16:59 GMT+7

Newsweek khép lại kỷ nguyên báo in

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Reuters)

TTO - Sau gần 80 năm hoạt động, Newsweek - một trong những tờ tạp chí danh tiếng nhất tại Mỹ - vừa tuyên bố sẽ ngưng xuất bản báo in sau ngày 31-12 năm nay để chỉ tập trung vào phiên bản điện tử.

Máy tính bảng thay đổi thói quen đọc báo?

bVyjPtj6.jpgPhóng to
Tạp chí Newsweek trên quầy báo ở New York ngày 18-10. Newsweek tuyên bố khép lại kỷ nguyên báo in sau gần 80 năm hoạt động - Ảnh: Reuters/Carlo Allegr.

Theo BBC, các ấn bản in cuối cùng của Newsweek sẽ ra mắt độc giả vào ngày 31-12 tới, phản ánh cho xu hướng dần chuyển sang báo mạng của các tờ báo và tạp chí hiện nay khi lượng quảng cáo truyền thông giảm sút đáng kể.

Ra đời từ năm 1933, Newsweek nhanh chóng vươn lên thành tờ tạp chí tuần lớn thứ hai tại Mỹ, sau tờ Time. Tuy nhiên, sự sụt giảm lượng quảng cáo và phát hành trong mấy năm gần đây đã đẩy tòa soạn rơi vào tình trạng làm ăn thua lỗ và chịu món nợ khoảng 40 triệu USD.

Tháng 8-2010, Công ty Washington Post đã bán lại Newsweek cho ông trùm về thiết bị âm thanh Sidney Harman. Ba tháng sau đó, Newsweek được sát nhập cùng tờ Daily Beast do nữ nhà báo kỳ cựu Tina Brown làm tổng biên tập.

Trong tuyên bố ra ngày hôm qua 18-10, bà Tina Brown cho hay việc ngừng xuất bản tờ báo in Newsweek là “điều khó khăn cho những ai đã quen thuộc và yêu mến sự lãng mạn của những ấn phẩm in”.

Tuy nhiên, bà Brown cũng nhấn mạnh rằng tờ báo cần nắm bắt với xu hướng kỹ thuật số trong tương lai và quyết định ngưng bản báo in chỉ mang tính kinh tế, liên quan đến lượng phát hành của báo mà không ảnh hưởng tới thương hiệu cũng như chất lượng bài vở của Newsweek.

Theo Reuters, khi chuyển hẳn sang phiên bản báo điện tử, Newsweek sẽ có sự thay đổi nhỏ khi đổi tên thành Newsweek Global. Riêng chi phí đọc báo mạng điện tử sẽ giữ nguyên bằng ấn phẩm báo in. Khi truy cập và đọc toàn bộ nội dung các bài viết của tờ Newsweek trên iPad, công chúng phải trả mức phí 24,99 USD/năm.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên