11/10/2012 08:02 GMT+7

Tiêu diệt trùm ma túy Mexico

NGÔ HẠNH
NGÔ HẠNH

TT - Mexico tuyên bố đã tiêu diệt được Heriberto Lazcano, thủ lĩnh băng đảng ma túy khét tiếng Zeta, trùm ma túy quyền lực nhất từng bị hạ trong cuộc chiến chống ma túy sáu năm qua.

nvxwkbzY.jpgPhóng to

Trùm Heriberto Lazcano của băng Zeta - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời hải quân Mexico ngày 9-10 cho biết kết quả kiểm tra dấu vân tay đã xác nhận một kẻ bị tiêu diệt trong một cuộc đấu súng tại ngôi làng thuộc bang Coahuila ở miền bắc cuối tuần trước chính là Heriberto Lazcano. Hình ảnh chụp thi thể cũng giống với hình ảnh của tay trùm này. Y thiệt mạng trong một vụ nổ súng khi hải quân Mexico hạ hai kẻ tình nghi trên một chiếc xe chở vũ khí.

Thế nhưng trước khi có kết quả này, thi thể của Lazcano và một thành viên của Zeta đã bị một nhóm vũ trang đánh cướp tại một nhà tang lễ thuộc thị trấn Sabinas hôm 8-10. Nhân chứng mô tả vụ cướp thi thể diễn ra như trong một bộ phim hành động. “Một nhóm vũ trang bịt mặt trấn áp các lực lượng tại nhà xác, lấy các thi thể rồi buộc chủ nhà xác lái xe tẩu thoát” - AFP dẫn lời công tố viên Homero Ramos của bang Coahuila cho biết.

Lazcano được mệnh danh là thủ lĩnh “đao phủ” của nhóm tội phạm Zeta nổi tiếng với những vụ phanh thây, chặt đầu kẻ thù. Mỹ đã treo giải 5 triệu USD, còn Mexico hứa thưởng 2,3 triệu USD cho ai chỉ điểm để bắt giữ hắn.

NGÔ HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên