09/10/2012 16:29 GMT+7

Thái Lan: phiến quân bắn chết 11 người ở miền nam

TẤN KHOA (Theo AFP)
TẤN KHOA (Theo AFP)

TTO - Hãng tin AFP ngày 9-10 dẫn thông báo từ cảnh sát Thái Lan cho biết các tay súng tình nghi là người Hồi giáo đã bắn chết 11 người chỉ trong một ngày tại khu vực miền nam bất ổn.

Phiến quân tấn công, miền nam Thái Lan bất ổn

aMmDBPPr.jpgPhóng to
Cảnh sát kiểm tra hiện trường một vụ đánh bom ở tỉnh Pattani - Ảnh: AFP

Trong số những người thiệt mạng có ba cảnh sát cơ động bán quân sự. Chiếc xe tải chở các cảnh sát trên bị các tay súng phục kích và tấn công trong ngày 8-10 tại tỉnh Pattani ở khu vực biên giới. Đây là nơi người Hồi giáo sinh sống đông đúc.

Cùng ngày, cũng tại tỉnh Pattani, bốn phật tử khi trên đường đi cạo mủ cao su đã bị sát hại bằng súng trong hai vụ tấn công riêng rẽ. Tại tỉnh láng giềng Yala có hai người đàn ông Hồi giáo bị bắn chết.

Còn tại tỉnh Songkhla có hai chủ cửa hàng bán rau quả bị bắn chết. Tỉnh này hiếm khi xảy ra bạo lực cho đến khi nhiều vụ tấn công diễn ra ở Songkhla trong năm nay, như vụ đánh bom xe hàng loạt vào tháng 4 khiến 15 người thiệt mạng.

Chính phủ Thái Lan từ tháng 8 đã tăng cường các biện pháp an ninh và nghiên cứu các chính sách quân sự mới tại miền nam để ngăn ngừa bạo lực. Chính phủ đã dành 391 triệu baht (12,4 triệu USD) từ ngân sách đễ hỗ trợ các binh sĩ tại miền nam.

Chính phủ còn tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình không chính thức với một số nhóm Hồi giáo nổi dậy. Tuy nhiên, “Một số nhóm phiến quân không muốn giải pháp hòa bình nên họ luôn tìm cơ hội để khủng bố người dân” - phát ngôn viên quân khu phía nam của quân đội Thái Lan, đại tá Pramote Promin trả lời AFP ngày 9-10.

TẤN KHOA (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên