27/08/2012 13:35 GMT+7

Động đất 7,4 độ Richter, dỡ bỏ cảnh báo sóng thần

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Trưa nay 27-8 (theo giờ VN), một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter đã xảy ra trên vùng biển Thái Bình Dương, cách bờ biển El Salvador hơn 100km. Cảnh báo sóng thần đã được phát đến nhiều nước nhưng sau đó đã dở bỏ.

H0E1ruW8.jpgPhóng to
Bản đồ khu vực xảy ra động đất - Ảnh: dannews.co.nz

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), động đất xảy ra lúc 4g37 sáng giờ quốc tế (tức 11g37 theo giờ VN), tâm chấn sâu 53km, cách thành phố Puerto El Triunfo của El Salvador khoảng 111km về phía nam.

Los Angeles Times cho biết Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đã cảnh báo sóng thần tới nhiều khu vực ở El Salvador, Nicaragua, Honduras, Guatemala, Costa Rica, Panama và Mexico.

Trong khi đó AP dẫn nguồn tin David Walsh - một nhà hải dương học tại Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương ở Hawaii nói một đợt sóng nhỏ đã được ghi nhận ngoài khơi Acajutla, El Salvador.

Quan chức Alfonso Lara thuộc Cơ quan bảo vệ công dân El Salvador cho hay nhà chức trách đã được cảnh báo về nguy cơ sóng thần, và họ đang giám sát toàn bộ khu vực bờ biển để kịp thời có phản ứng nếu xảy ra sóng thần.

Hiện chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên