23/08/2012 11:12 GMT+7

Iran xây dựng căn cứ phòng không lớn nhất lịch sử

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Quân đội Iran đã bắt tay vào việc xây dựng căn cứ phòng không lớn nhất từ trước tới nay của nước này ở miền nam, Hãng tin Fars dẫn lời một quan chức cấp cao của quân đội nói ngày 22-8.

7v51GuP2.jpgPhóng to

Một cuộc tập trận của lực lượng phòng không Iran - Ảnh: trend.az

Phó tư lệnh phụ trách các vấn đề kỹ thuật của căn cứ phòng không Khatam ol-Anbia, Mohammad Hosseini, tiết lộ thêm rằng căn cứ này sẽ được xây dựng ở thành phố Abadeh thuộc tỉnh Nam Fars.

Ông cho biết chi phí cho căn cứ phòng không này ước tính vào khoảng 300 triệu USD, với quy mô 6.000 binh sĩ có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, bao gồm cả huấn luyện phòng không. Ngoài ra, căn cứ “cực kỳ hiện đại này”, theo lời Hossein, sẽ bao gồm một trong những trường thiếu sinh quân quan trọng nhất của Iran với biên chế bảy tiểu đoàn.

Đại diện chính quyền địa phương, đại biểu Abadeh ở quốc hội, Rahim Zare, nói “căn cứ phòng không này sẽ là sản phẩm của những thành tựu khoa học hàng đầu trên thế giới”, theo Fars.

Tehran bắt đầu các chương trình tự phát triển vũ khí kể từ cuộc chiến 1980-1988 với Iraq và từ năm 1992 đã có thể tự sản xuất xe tăng, tên lửa và phản lực cơ chiến đấu, theo Fars.

Tháng trước, một tư lệnh cấp cao của lực lượng phòng không Iran nói các đơn vị và hệ thống phòng không của Iran được chuẩn bị sẵn sàng để đáp trả những cuộc không kích của kẻ thù.

“Các hệ thống tên lửa đất đối không và pháo ở căn cứ Khatam ol-Anbia của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran hoàn toàn sẵn sàng để bảo vệ quê hương Hồi giáo thiêng liêng của chúng ta”, Fars dẫn lời tướng Shahrokh Shahram nói hồi tháng 7.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên