23/08/2012 08:45 GMT+7

Đụng độ sắc tộc ở Kenya, 52 người chết

TẤN KHOA (AFP, CNN)
TẤN KHOA (AFP, CNN)

TTO - Ít nhất 52 người thiệt mạng trong cuộc đụng độ sắc tộc ở Kenya, theo Hãng tin CNN 23-8. Đây là vụ đụng độ đơn lẻ tồi tệ nhất trong lịch sử thù địch giữa hai cộng đồng người Orma và Pokomo tại Kenya.

3zEqiA3W.jpgPhóng to
Đụng độ thường xuyên xảy ra giữa hai nhóm người thù địch Pokomo và Orma - Ảnh: nationalturk

Vụ đụng độ xảy ra ở vùng Tarassa miền đông nam Kenya, cách thủ đô Nairobi 300km và gần bờ biển.

CNN cho biết cảnh sát đã cập nhật con số thương vong là 52 người, trong đó 48 người thiệt mạng ngay tại hiện trường - gồm 31 phụ nữ, 11 trẻ em cùng 6 người đàn ông - và 4 người nữa qua đời sau đó vì các vết thương.

“34 người bị tấn công đến chết, trong khi 14 người khác bị thiêu sống” - phó cảnh sát trưởng địa phương Joseph Kitur nói.

Tuy nhiên Reuters dẫn tin từ Tổ chức Chữ thập đỏ rằng có ít nhất 59 thi thể, con số thương vong dự đoán còn tăng lên.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra đụng độ. Hai cộng đồng Orma và Pokomo từng nhiều lần xảy ra đụng độ liên quan đến việc sử dụng nước và đất đai.

“Điều tra ban đầu của chúng tôi cho thấy chính người Pokomo đã tấn công người Orma trước” - người phát ngôn cảnh sát quốc gia Eric Kiraithe nói.

CNN cho biết nguyên nhân châm ngòi có thể là vì vụ người Orma đã xâm chiếm các trang trại của cộng đồng Pokomo từ tuần trước và sát hại nhiều người Pokomo.

Hồi năm 2001, ít nhất 130 người thiệt mạng trong hàng loạt vụ đụng độ giữa hai cộng đồng này cũng xảy ra tại vùng Tarassa.

TẤN KHOA (AFP, CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên