08/08/2012 09:32 GMT+7

Ai Cập: người biểu tình tấn công xe thủ tướng

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Xe của Thủ tướng Ai Cập Hesham Qandil đã bị những người biểu tình giận dữ tấn công ngày 7-8 khi ông tham dự đám tang 16 sĩ quan an ninh Ai Cập bị các tay súng không rõ danh tính sát hại cuối tuần trước, theo báo Ai Cập Egypt Independent.

JDEJEKNp.jpgPhóng to

Thủ tướng Ai Cập Qandil (giữa) tham dự lễ tang ngày 7-8 - Ảnh: Getty Images

Lễ tang theo nghi thức quân đội bắt đầu tại đài tưởng niệm Chiến sĩ vô danh. Các nhân chức kể lại ngay khi ông Qandil xuất hiện, một đám đông đã tấn công xe ông, giơ cao những chiếc giày về phía ông, một hành động mang tính xúc phạm ở các nước Hồi giáo. Kính xe bị đập vỡ và đội cảnh vệ của ông Qandil đã buộc phải chuyển sang một đường khác để tránh các cuộc tấn công.

Tổng thống Mohamed Morsy cũng dự tính tham dự lễ tang nhưng rốt cuộc không xuất hiện. Một số nhân vật cao cấp khác đã có mặt bao gồm thống chế Hussein Tantawi, các thành viên của Hội đồng các lực lượng vũ trang tối cao và Đại giáo chủ Al-Azhar, Ahmed al-Tayyeb, cùng các cựu ứng viên tổng thống Hamdeen Sabbahi, Abdel Moneim Abouel Fotouh và Amr Moussa.

Lễ cầu nguyện chính thức cho những người chết diễn ra ở thánh đường Aas Rashdan tại thành phố Nasr. Các xe cứu thương đã đưa những người thiệt mạng về chôn cất ở quê nhà họ.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: biểu tình Ai Cập