22/07/2012 15:15 GMT+7

Malaysia sơ tán dân khỏi Syria

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Thủ tướng Malaysia Najib Razak vừa tuyên bố sẽ lập tức sơ tán công dân nước mình khỏi Syria và đóng cửa sứ quán tại đây trong bối cảnh tình hình an ninh ở nước này đang ngày càng tồi tệ.

7GRcP7gh.jpgPhóng to
Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã quyết định cho sơ tán công dân khỏi Syria - Ảnh: AFP

Theo AFP ngày 22-7, Ngoại trưởng Anifah Aman đã đề nghị sơ tán người Malaysia ở Syria lên Thủ tướng Najib sau khi bạo lực leo thang khắp nước này. Một thông cáo của Bộ Ngoại giao nói việc sơ tán nhằm đảm bảo an toàn cho người Malaysia ở Syria.

“Về vấn đề này, tôi cho là đại sứ quán của chúng ta tại Syria nên đóng cửa ngay lập tức sau những diễn biến mới nhất (ở Syria)", thủ tướng nói, Hãng tin Bernama trích dẫn.

Hiện có khoảng 140 người Malaysia ở Syria, chủ yếu là sinh viên, người Malaysia sống xa xứ và năm nhà ngoại giao, bao gồm cả đại sứ, sẽ trở về nước.

Hôm qua 21-7, nhiều cuộc đụng độ ác liệt đã xảy ra giữa quân đội Syria và những người nổi dậy chống chính phủ, làm ít nhất 90 người thiệt mạng trên cả nước.

Theo các quan chức Hội chữ thập đỏ, hơn 17.000 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc nổi dậy chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad bắt đầu từ tháng 3 năm ngoái.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên