16/07/2012 08:41 GMT+7

Iran phá âm mưu ám sát các nhà khoa học

TẤN KHOA (Xinhua, Fars)
TẤN KHOA (Xinhua, Fars)

TTO - Bộ trưởng Tình báo Iran Heidar Moslehi vừa cho biết lực lượng tình báo nước này đã ngăn chặn nhiều âm mưu ám sát quy mô lớn nhằm vào các nhà khoa học Iran.

8U9h9AI6.jpgPhóng to

Bộ trưởng Tình báo Iran Heidar Moslehi - Ảnh: AP

“Một trong những âm mưu mà các nhóm bị bắt giữ chuẩn bị thực hiện là ám sát một số nhà khoa học đã đạt được thành tựu ở nhiều lĩnh vực, với kế hoạch được xây dựng rất chi tiết” - Bộ trưởng Moslehi nói.

Theo Bộ trưởng Moslehi, các nhà khoa học Iran đã đạt được nhiều thành công trên các lĩnh vực khác nhau về khoa học và công nghệ, nhưng Iran không thể công bố tất cả danh tính những nhân vật nổi bật này vì lo ngại cho sự an toàn của họ, không muốn họ trở thành tâm điểm chú ý của kẻ thù.

Trong những năm gần đây, các nhà khoa học, đặc biệt trong lĩnh vực hạt nhân, đã trở thành đối tượng bị tấn công ám sát bằng bom, khiến nhiều người thiệt mạng hoặc bị thương.

Hồi tháng 6, Iran tuyên bố lực lượng tình báo nước này đã xác định và bắt giữ ít nhất 20 tên khủng bố đằng sau vụ ám sát các nhà khoa học hạt nhân Massoud Ali-Mohammadi, Majid Shahriari và Mostafa Ahmadi Roshan .

Iran luôn buộc tội Mỹ và Israel là thủ phạm trong những vụ tấn công này. Mỹ bác bỏ những cáo buộc trong khi Israel không lên tiếng. Iran cũng từng vài lần tuyên bố phá bỏ âm mưu ám sát và bắt giữ các điệp viên Mỹ và Israel. Hai nước này chưa bao giờ xác nhận thông tin từ Iran.

TẤN KHOA (Xinhua, Fars)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên