26/06/2012 22:16 GMT+7

Sa thải nhà báo "xúc phạm" bạn gái Tổng thống Pháp

H.N (Theo Telegraph)
H.N (Theo Telegraph)

TTO - Một trong những nhà báo nổi tiếng nhất của Pháp vừa bị chủ bút tờ báo sa thải vì viết quá nhiều bài viết “xúc phạm” về Valerie Trierweiler, bạn gái của tân Tổng thống Pháp.

“Đệ nhất tình nhân” Pháp ghen tuông gây sóng gió?"Đệ nhất phu nhân" Pháp bị tố ngược

nVPVZGbd.jpgPhóng to
Bà Valerie Trierweiler, bạn gái của tân Tổng thống Pháp

Philippe Sollers đã viết cho tờ Journal du Dimanche trong 13 năm qua, bị cho là đã “vượt quá giới hạn” trong một bài viết tấn công thông điệp trên Twitter gây tranh cãi của bà Trierweiler hồi đầu tháng 6-2012. Khi đó, bà Trierweiler đã tỏ ra ủng hộ đối thủ chính trị của bạn gái cũ của Tổng thống Francois Hollande, khiến bà Royal bị thất bại trong cuộc tranh cử vào quốc hội sau đó.

Nhà báo Sollers, 76 tuổi, là tác giả của một số cuốn tiểu thuyết. Ông chỉ trích bà Trierweiler trong loạt bài của mình, cho rằng bà đã có quan điểm chống lại bà Royal một cách công khai, và điều này là không nên.

"Không nên nói giảm nói tránh việc này, đó là việc nghiêm túc, đây là một cú đánh của đương kim đệ nhất bạn gái của nước Pháp. Cuộc bầu cử, khủng hoảng euro, thảm sát ở Syria, thuế má…tất cả mọi thứ đều không là gì so với tin twitter đó cả” – ông viết.

Tạp chí Le Point vừa thông báo ông đã bị sa thải, lý do chính xác thì không ai biết, nhưng cho rằng bài báo gần đây nhất của ông đã khiến “giọt nước tràn ly”.

Bà Trierweiler đã xin lỗi vì thông điệp trên Twitter của bà gây nên nhiều sóng gió cho chính phủ. Thậm chí, thủ tướng Pháp Jean Marc Ayrault còn cảnh báo bà “nên biết vị trí của mình. Tổng thống Hollande được cho là rất tức giận, còn 4 đứa con chung của ông và bà Royal giờ không nói chuyện với bà Trierweiler nữa.

H.N (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên