20/06/2012 11:24 GMT+7

Fidel Castro viết xã luận trên báo Granma

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Kể từ khi rút lui khỏi các vị trí chính thức, cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro đã viết nhiều bài xã luận trên tờ nhật báo chính thức của Đảng Cộng sản Cuba Granma.

Các bài viết có nội dung rất đa dạng, từ cuộc khủng hoảng Syria, suy thoái kinh tế ở châu Âu, tới cây cối và yoga, chủ đề của trang xã luận ngày 19-6.

JT4QiW1l.jpgPhóng to

Ông Fidel Castro - Ảnh: Getty Images

Bài viết ca ngợi nghệ thuật thiền phương Đông này là mới nhất trong trang xã luận “Những suy nghĩ của đồng chí Fidel” trên báo Granma, một mục thường xuyên của báo kể từ khi ông Castro rút khỏi chính trường vào năm 2006 vì lý do sức khỏe.

Trong bài xã luận mới, ông Castro ca ngợi yoga, nhưng không tiết lộ liệu bản thân ông có là một người thực hành nghệ thuật thiền này hay không.

Bài viết về yoga tương đối ngắn so với các bài viết dài nhiều trang trước đó của ông, không phải là nhiệm vụ khó khăn với Castro khi ở thời sung mãn, ông có thể hùng biện trong nhiều giờ về nhiều đề tài mà không cần giấy tờ.

Những bài viết của ông trên báo Granma còn đề cập đến cả các nhà lãnh đạo cộng sản cũ như Đặng Tiểu Bình của Trung Quốc, Erich Honecker của Đông Đức hay Mikhail Gorbachev của Liên Xô.

Ông Castro đã không xuất hiện trước công chúng kể từ tháng 3, khi một đoạn băng quay lại cảnh ông gặp Giáo hoàng Benedict XVI trong chuyến thăm của giáo hoàng tới Cuba. Trong đoạn băng, ông Castro tỏ ra khá yếu và phải có người dìu mới đi lại được.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên