08/06/2012 20:00 GMT+7

Nổ bom tại Pakistan, 54 người thương vong

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Reuters)

TTO - Ít nhất 18 người đã thiệt mạng và 34 người khác bị thương trong một vụ đánh bom chiếc xe buýt chở nhân viên chính phủ ở phía tây bắc Pakistan ngày hôm 8-6.

nb9mPdUd.jpgPhóng to

Thành phố Peshawar - nơi các vụ đánh bom thường xuyên xảy ra và đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người trong những năm gần đây - Ảnh: AFP

Chiếc xe chở khoảng 40 người, chủ yếu là các công chức, đang đi từ thành phố Peshawar đến Charsadda trước khi nó bất ngờ bị đánh bom tại khu vực làng Gul Bela, vùng ngoại ô phía Bắc của Peshawar.

Theo hãng BBC, Peshawar giáp ranh với khu vực những bộ tộc vô luật lệ sinh sống – nơi được xem như thành trì của lực lượng Taliban và al-Qaeda. Hàng trăm người đã chết trong các cuộc tấn công ở thành phố này cũng như những vùng lân cận trong mấy năm gần đây.

Phía cảnh sát hiện chưa xác định được liệu thiết bị nổ có được đặt trong một chiếc xe đỗ bên đường và được kích nổ từ xa giống như một số vụ tấn công trước đó hay không.

Trong khi đó, các nhân chứng cho hay họ thấy vật gì đó bị ném vào đuôi xe và người tài xế đã cố tăng tốc thật nhanh trước khi quả bom phát nổ. Trong các nạn nhân thiệt mạng, có ít nhất 4 trẻ em và một số phụ nữ.

Hiện tại, chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công nói trên.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên