31/05/2012 23:04 GMT+7

Quốc hội Thái Lan hỗn loạn vì luật hòa giải

MỸ LOAN (theo Bangkok Post, AFP)
MỸ LOAN (theo Bangkok Post, AFP)

TTO - Tối 31-5, Quốc hội Thái Lan hỗn loạn khi các nghị sĩ đối lập phản ứng kêu gọi của người phát ngôn quốc hội Somsak Kiatsuranont về việc bỏ phiếu dự luật luật hòa giải dân tộc thảo luận chiều cùng ngày.

4PD4eNAE.jpgPhóng to
Cảnh sát đã có mặt bên trong tòa nhà Quốc hội để vãn hồi trật tự Ảnh: The Nation

Các nghị sĩ đã la hét giận dữ khi ông Somsak phớt lờ những yêu cầu của họ và tiếp tục cho bỏ phiếu.

Cảnh sát đã tiến vào tòa nhà Quốc hội để bảo vệ ông Somsak. Các nghị sĩ đã ném những xấp giấy khi ông Somsaktuyên bố cuộc tranh luận dự luật này sẽ tiếp tục sáng 1-6.

Sự kiện đã được đài truyền hình Thái Lan phát rộng rãi trên khắp nước. Trong khi đó hàng ngàn người phe "áo vàng" thuộc Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD) vẫn đang biểu tình phản đối dự luật trên. Một số người cho là đây là biện pháp để cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra có thể trở về nước sau một thời gian lưu vong.

Những người biểu tình đe dọa sẽ tràn vào Quốc hội ngăn cản việc bỏ phiếu thông qua dự luật trên. Dự luật hòa giải dân tộc dự kiến sẽ ân xá tất cả các tội phạm chính trị, trong đó có cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Trước đó, các quan chức chính phủ Thái Lan đã nhất trí đề xuất quốc hội nước này xem xét dự luật trên, coi đây là nội dung ưu tiên thảo luận hàng đầu nhằm cho phép Hạ viện Thái Lan có thể bắt đầu tranh luận trong ngày 31-5.

MỸ LOAN (theo Bangkok Post, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên