29/05/2012 17:11 GMT+7

NATO tiêu diệt chỉ huy al-Qaeda ở Afghanistan

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Lực lượng liên quân NATO do Mỹ dẫn đầu đã tiêu diệt Sakhr al-Taifi - chỉ huy cấp cao thứ hai của al-Qaeda ở Afghanistan - trong một cuộc không kích, theo Hãng tin AP.

Trong thông báo ra ngày 29-5, NATO cho biết cuộc không kích diễn ra ở tỉnh Kunar, miền đông Afghanistan. Ngoài al-Taifi, một tay súng thuộc al-Qaeda cũng bị tiêu diệt. Không có dân thường nào ở khu vực bị thương.

Theo NATO, Sakhr al-Taifi, còn được gọi là Mushtaq và Nasim, chịu trách nhiệm chỉ huy các phiến quân nổi dậy người nước ngoài tại Afghanistan và chỉ đạo các cuộc tấn công chống lại lực lượng NATO và Afghanistan.

Al-Taifi thường xuyên đi lại giữa Afghanistan và Pakistan, thực hiện mệnh lệnh từ các lãnh đạo cấp cao của al-Qaeda cũng như vận chuyển vũ khí và dẫn dắt các chiến binh.

Mỹ đã phát động cuộc chiến tại Afghanistan sau khi trùm khủng bố Osama bin Laden dùng nơi đây làm căn cứ để lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công ngày 11-9-2001 ở New York và Washington.

Các chỉ huy cấp cao của al-Qaeda sau đó được cho đã chạy sang Pakistan và lập căn cứ tại đây. Phía Mỹ đã tiến hành nhiều cuộc không kích tại Pakistan và tiêu diệt nhiều chỉ huy al-Qaeda, trong đó có trùm khủng bố Osama bin Laden.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên