27/05/2012 15:43 GMT+7

NATO không kích giết 8 dân thường Afghanistan

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Các quan chức Afghanistan ngày 27-5 cho biết một cuộc không kích của NATO vào tối 26-5 đã cướp đi mạng sống của một gia đình dân thường, gồm hai vợ chồng và sáu đứa con.

uc7MNtMf.jpgPhóng to
Theo các quan chức Afghanistan, NATO đã không kích một ngôi làng ở miền đông nước này làm 8 dân thường thiệt mạng - Ảnh tư liệu: AFP

Một quan chức địa phương tên Rohullah Samon cho biết cuộc không kích xảy ra tại làng Suri Khail, huyện Gurda Saria lúc 8g tối 26-5 giờ địa phương (10g30 tối giờ VN). Nạn nhân là Mohammad Shafi, vợ ông và 6 đứa con của họ.

“Shafi không phải là chiến binh Taliban. Ông cũng không tham gia bất kỳ nhóm đối lập nào chống đối chính phủ. Ông chỉ là một dân làng”, AP dẫn lời Samon nói. Ông cũng cho biết hiện họ đang thu thập thông tin để làm rõ tuổi tác cũng như giới tính của bọn trẻ.

Phía NATO nói họ đang điều tra thông tin về vụ việc trên.

Trước đó, liên minh này cho biết 4 binh sĩ của họ đã thiệt mạng trong các vụ tấn công bằng bom ở Afghanistan hôm 26-5. NATO không cung cấp thông tin chi tiết cái chết của 4 binh sĩ cũng như quốc tịch của họ.

Vụ việc có thể làm gia tăng bất đồng giữa chính phủ Afghanistan và lực lượng NATO do Mỹ dẫn đầu tại Afghanistan.

Mới đầu tháng này, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai cảnh báo việc dân thường Afghanistan bị giết bởi NATO có thể hủy hoại thỏa thuận quan hệ đối tác chiến lược mà ông vừa ký kết với Mỹ.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên