24/05/2012 09:41 GMT+7

Afghanistan: hơn 120 nữ sinh bị đầu độc

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, BBC)

TTO - Giới chức giáo dục Afghanistan ngày 23-5 cho hay 122 nữ sinh và ba giáo viên nước này đã bị đầu độc trong một vụ tấn công được cho là do những phần tử bảo thủ cực đoan tại miền bắc gây ra.

I3AYv2Fa.jpgPhóng to

Dưới thời Taliban cầm quyền, trẻ em gái bị cấm đến trường học - Ảnh: AFP

Vụ tấn công xảy ra ở Trường Bibi Haji, tỉnh Takhar, nơi những kẻ cực đoan thường xuyên chống đối việc phụ nữ và các bé gái được hưởng quyền lợi giáo dục.

Phía cảnh sát cho hay những kẻ tấn công đã rắc chất bột không rõ nguồn gốc vào bên trong các lớp học khiến hàng chục nữ sinh bất tỉnh.

Theo BBC, 125 nạn nhân đã được đưa vào bệnh viện kịp thời. Hiện tại 95 người đã được xuất viện trong khi 30 người, gồm cả 3 nữ giáo viên, vẫn đang phải tiếp tục điều trị.

Đây là vụ đầu độc nữ sinh thứ hai tại tỉnh Takhar và là vụ thứ 4 tại Afghanistan kể từ khi nước này bước vào năm học mới hồi tháng 3 vừa qua. Vào tháng trước, 150 nữ sinh ở Takhar cũng phải nhập viện sau khi uống phải nước nhiễm độc.

Tuy chưa có tổ chức, cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm những vụ đầu độc trên, nhưng chính quyền Afghanistan cho rằng thủ phạm là những phần tử nổi loạn Taliban.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên