22/05/2012 09:05 GMT+7

Bulgaria rung chuyển vì động đất

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Sáng sớm nay 22-5, một trận động đất 5,6 độ Richter ở Bulgaria đã khiến các tòa nhà rung chuyển, cửa kính va đập và người dân thủ đô Sofia hoảng loạn chạy ra ngoài đường phố.

qiJZBztb.jpgPhóng to
Động đất 5,6 độ Richter làm rung chuyển Bulgaria sáng nay - Ảnh: Novinite

Reuters đưa tin trận động đất xảy ra lúc 3g sáng (8g sáng 22-5 theo giờ VN). Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) đánh giá trận động đất này có cường độ 5,6 độ Richter, trong khi truyền thông Bulgaria thông báo 5,8 độ Richter.

Tâm chấn của trận động đất nằm cách thủ đô Sofia khoảng 22km về phía tây, gần thị trấn Pernik và có độ sâu khá nông, chỉ hơn 9km.

Mặc dù không gây thương vong và thiệt hại lớn, trận động đất này đã khiến nhiều người dân ở khu vực ảnh hưởng, trong đó có thủ đô Sofia, phải chạy khỏi nhà và tụ tập ngoài đường lúc nửa đêm.

“Tôi chưa bao giờ trải qua chuyện gì như thế này. Trận động đất rất mạnh và đáng sợ” - Ivanka Georgieva, một người dân sống trên tầng 8 một tòa chung cư, cho hay.

Người dân cho biết rung chấn có thể cảm nhận khắp vùng tây nam của Bulgaria. Người dân ở hai nước láng giềng Serbia và Macedonia cũng cảm nhận rung lắc. USGS cho hay sau trận động đất 5,6 độ Richter, ở khu vực này còn xảy ra hai dư chấn 4,9 và 4,3 độ Richter nữa.

Bulgaria nằm trong vùng Balkan là nơi xảy ra khá nhiều trận động đất ở châu Âu.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên