13/05/2012 18:36 GMT+7

Lan tỏa tình yêu trong Ngày của Mẹ

TẤN KHOA (Theo Reuters, AFP, Koreatimes)
TẤN KHOA (Theo Reuters, AFP, Koreatimes)

TTO - Ngày của Mẹ diễn ra với màu sắc khác nhau ở mỗi nước, từ buổi ca nhạc vinh danh các bà mẹ ở Mexico, cuộc thi sắc đẹp của các cụ bà ở Brazil, ngày của những bà mẹ ở nhà tù Mỹ…

Mexico: Paul McCartney biểu diễn miễn phí

Tại thành phố Mexico, Mexico, ngôi sao ca nhạc kì cựu Paul McCartney đã có buổi biểu diễn âm nhạc miễn phí do văn phòng thị trưởng tài trợ.

Buổi hòa nhạc này được tổ chức nhằm tôn vinh tất cả các bà mẹ Mexico.

yz86N6Qv.jpgPhóng to
Hoa được trang trí xung quanh tượng đài Cách mạng ở Mexico và nhiều nơi trong thành phố để tổ chức Ngày của mẹ
30Nv7nmQ.jpgPhóng to
Bên cạnh những hoạt động lễ hội, vào đúng ngày 10-5 là Ngày của mẹ ở Mexico, hàng trăm bà mẹ đã diễu hành để biểu tình đòi chính phủ trả lại những người con của họ, bị mất tích trong các cuộc chiến giữa chính quyền và những băng đảng ma túy.

Brazil: Cuộc thi sắc đẹp cho người cao tuổi

Vượt qua 24 lão bà khác trên 60 tuổi, bà Neide Vieira Lapastina (68 tuổi) đã chiến thắng tại cuộc thi Miss Elderly 2012 tổ chức ở Sao Paulo, Brazil. Cuộc thi diễn ra vào ngày 10-5 nhân sự kiện Ngày của Mẹ, với mục tiêu khuyến khích sự tự tin giữa những công dân lớn tuổi.

At9wMr5I.jpgPhóng to
Hơn 80 thí sinh đã đăng ký tham dự, nhưng chỉ còn 25 người vào đến vòng chung kết. Các thí sinh được đánh giá dựa trên ngoại hình và khí chất riêng
0W3m1CB6.jpgPhóng to
Cụ bà Maria Nilce Nascimento, 68 tuổi, hôn chồng của mình khi được trao giải Thân thiện tại cuộc thi

Hàn Quốc: Báo hiếu nhân ngày Cha Mẹ

Ban đầu ngày 8-5 ở Hàn Quốc được gọi là Ngày của Mẹ, nhưng sau này đã đổi tên thành Ngày Cha Mẹ để vinh danh không chỉ nỗ lực của người mẹ trong việc chăm sóc con cái mà cả công lao của người cha.

yb6Zollw.jpgPhóng to
Mặc dù ngày này không phải là quốc lễ, nhưng nó vẫn được nhiều người dân Hàn Quốc xem là ngày lễ đặc biệt. Trong ngày này, trẻ em thể hiện lòng biết ơn với cha mẹ và ông bà bằng việc tặng hoa – phần lớn là hoa hồng và hoa cẩm chướng - cho người lớn và ca hát
shxjc8NQ.jpgPhóng to
Y tá thuộc bệnh viện đại học Soonchunhyang tặng hoa cho bệnh nhân lớn tuổi

Bang California, Mỹ: Ngày tù nhân đoàn tụ với con cái

Get on the Bus (tạm dịch: Đi lên xe buýt) là chương trình hàng năm được tổ chức nhân Ngày của Mẹ tại bang California, tạo điều kiện để các trẻ em được đoàn tụ với mẹ là những nữ tù nhân đang thi hành án.

Tham gia chương trình này, hàng trăm trẻ em và người giám hộ sẽ lên xe buýt và đi đến các nhà tù trong bang California để đoàn tụ với ba mẹ. Chương trình được thực hiện miễn phí. 60% các tù nhân ở bang California bị giam giữ cách xa con mình hơn 160km, nên các chuyến thăm không thể thực hiện thường xuyên.

Bang California là bang có nữ tù nhân nhiều nhất ở nước Mỹ, với 11.250 nữ tù vào năm 2007. 75% trong số họ đã có con. Các em thường xuyên cảm thấy thiếu vắng, bị bỏ rơi. Có em thậm chí đã không gặp mẹ trong nhiều năm.

m5BaIo0U.jpgPhóng to
Cô Cori Walters, 32 tuổi, ôm con gái Hannah Walters 6 tuổi tại nhà giam ở Chino, California.
27g3AaRu.jpgPhóng to
Bé Cali Farmer, 4 tuổi, khóc khi được mẹ ôm
TẤN KHOA (Theo Reuters, AFP, Koreatimes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên