02/05/2012 05:28 GMT+7

Ông Sarkozy kiện trang web Mediapart

HÀ AN
HÀ AN

TT - Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã chính thức khởi kiện trang web thông tin Mediapart vì đăng tải tài liệu khẳng định cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đã tài trợ 50 triệu euro (66 triệu USD) cho chiến dịch tranh cử của ông Sarkozy năm 2007.

Bê bối bủa vây Sarkozy

asShlTbO.jpgPhóng to

Ông Sarkozy đi vận động tranh cử hôm 1-5 - Ảnh: Reuters

Trên kênh France 2, ông Sarkozy mô tả tài liệu do Mediapart đăng tải là “sự giả mạo thô thiển”. “Các vị tin rằng Gaddafi đã chuyển khoản cho tôi à? Tại sao ông ta lại không ký séc?”. Ông Sarkozy cũng chỉ trích AFP là “quá vội vàng” khi đưa tin về tài liệu của Mediapart. Ông cũng mắng mỏ giới truyền thông cánh tả là “đầy thành kiến” đang cố tình vùi dập ông.

Thật ra việc cáo buộc ông Gaddafi tài trợ tiền cho ông Sarkozy hồi năm 2007 không mới. Tuy nhiên, tài liệu do Mediapart đăng tải có chữ ký của cựu lãnh đạo cơ quan tình báo Libya Moussa Koussa. Theo báo Le Point, phản ứng lại chỉ trích của ông Sarkozy, giám đốc Mediapart Edwy Plenel khẳng định Mediapart sẵn sàng đưa ra bằng chứng chứng minh tính xác thực của tài liệu.

Theo khảo sát của Hãng IPSOS, nhiều khả năng ứng cử viên Đảng Xã hội Franc5ois Hollande sẽ giành thắng lợi trước ông Sarkozy trong cuộc bầu cử vòng hai ngày 6-5 với tỉ lệ phiếu 53-47%.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên