01/05/2012 17:54 GMT+7

Thông điệp mới của Obama: "Hướng về phía trước"

NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua)
NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua)

TTO - Sau hơn ba năm gắn bó với thông điệp "Hope and change" (Hi vọng và thay đổi), mới đây Tổng thống Barack Obama đã chọn từ "Forward" (Hướng về phía trước) làm khẩu hiệu cho chiến dịch tái tranh cử của mình.

eUu0VfzF.jpgPhóng to
Sau “Hi vọng và thay đổi”, giờ đây Tổng thống Obama chọn thông điệp “Hướng về phía trước” làm khẩu hiệu tranh cử khẩu hiệu cho mình - Ảnh: AP

Thông điệp trên được hé lộ thông qua đoạn phim dài hơn 7 phút quảng bá cho chiến dịch tranh cử của ông Obama.

Mở đầu đoạn phim, đội ngũ tuyên truyền nhắc mọi người nhớ lại thực trạng nước Mỹ 4 năm về trước với tỉ lệ thất nghiệp tăng cao và viễn cảnh nền kinh tế ảm đạm. Thực trạng này được ví như “di sản” mà chính quyền cựu tổng thống Bush để lại cho ông Obama.

Từ đó, đoạn phim nắm bắt cơ hội để làm nổi bật lên những thành tích mà ông Barack Obama - vị tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ - đã làm được như việc tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden cách đây một năm, chấm dứt cuộc chiến tranh tại Iraq, cũng như nỗ lực để tạo công việc làm cho người dân Mỹ và kéo đất nước ra khỏi “thảm họa kinh tế”.

Đội ngũ tuyên truyền cũng sử dụng phim quảng cáo này để cáo buộc các nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã cản trở nỗ lực của chính quyền Obama trong việc cứu vãn nền kinh tế Mỹ. Một vài nhân vật chủ chốt của Đảng Cộng hòa, trong đó có cả ứng cử viên tổng thống Mitt Romney, cũng xuất hiện trong đoạn phim.

Kết thúc phim, ông Obama đã gửi đến tất cả những người ủng hộ mình lời nhắn nhủ: “Tôi tin rằng nước Mỹ đang trên đường phát triển”.

William Galston, một chuyên gia về chính trị Mỹ đồng thời là thành viên cấp cao của Viện nghiên cứu Brookings, nhận định không giống năm 2008, ông Obama không còn có thể huy động sự ủng hộ của lượng cử tri lớn chỉ bằng một thông điệp đơn giản như trên.

Galston cho rằng việc tạo công ăn việc làm và khôi phục nền kinh tế mới là vấn đề mấu chốt quyết định sự thành bại của ông Obama trong cuộc đua trở lại Nhà Trắng.

Sau đoạn băng quảng bá trên, dự kiến vào ngày 5-5 một cuộc mittinh ủng hộ ông Obama sẽ được tổ chức tại Ohio và Virginia.

NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên