30/04/2012 10:05 GMT+7

Cựu thủ tướng Libya chết dưới sông Danube

HẠNH NGUYÊN (Theo AFP, BBC)
HẠNH NGUYÊN (Theo AFP, BBC)

TTO - Cảnh sát Áo thông báo thi thể cựu bộ trưởng dầu khí Libya Shukri Ghanem đã được tìm thấy dưới sông Danube chảy qua Vienna hôm 29-4. Ông Shukri Ghanem cũng từng là thủ tướng Libya.

vFHYTV3J.jpgPhóng to
Cựu bộ trưởng dầu khí Libya Shukri Ghanem tại cuộc họp báo ngày 19-3-2011 ở Tripoli - Ảnh: AFP

Phát ngôn viên cảnh sát Roman Hahslinger cho biết họ không nhận thấy có dấu hiệu bạo lực trên thi thể ông Ghanem. Năm nay 69 tuổi, ông Ghanem hiện là cố vấn cho một công ty đặt tại Vienna.

Con gái ông cho cảnh sát biết ông rời nhà sáng sớm 22-4. Người ta tìm thấy thi thể ông ngay dưới chân cầu, gần một khu vui chơi giải trí. Ông vẫn mặc quần áo bình thường khi được đưa lên, nhưng trên người không mang theo giấy tờ tùy thân nào ngoài một giấy tờ ghi tên công ty ông làm việc.

Cho đến nay cảnh sát nhận định không có dấu hiệu bạo lực dẫn tới ai đó đã đẩy ông xuống sông. “Nhưng có thể ông bị mệt và rơi xuống nước”, ông Hahslinger cho biết.

Nhà chức trách sẽ bắt đầu khám nghiệm tử thi trong vài ngày tới.

Tháng 6-2011, khi Libya đang chìm trong bạo lực do dân chúng nổi dậy chống lại đại tá Muammar Gaddafi, ông Ghanem đã bỏ trốn khỏi Libya và lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ cuộc tắm máu tại đất nước mình, cho rằng đã đến lúc “không thể chịu nổi”.

Ông làm thủ tướng Libya từ năm 2003-2006, sau đó nắm giữ chức vụ bộ trưởng dầu khí tại đất nước rất giàu có loại tài nguyên này cho tới năm 2011.

Ông đã ở châu Âu từ khi bỏ trốn khỏi đất nước và có gia đình ở Vienna.

HẠNH NGUYÊN (Theo AFP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên