19/04/2012 14:52 GMT+7

Bạo lực Syria tiếp diễn sau thỏa thuận ngừng bắn

HẠNH NGUYÊN (Theo AFP, Guardian)
HẠNH NGUYÊN (Theo AFP, Guardian)

TTO - Tổng thống Syria Bashar và phu nhân Asma al-Assad đã xuất hiện trên truyền hình, tự tay gói đồ cứu trợ gửi tới những nạn nhân của vụ xung đột hiện nay trong khi bạo lực tiếp diễn sau thỏa thuận ngưng bắn.

KJYviEJl.jpgPhóng to

Tổng thống Syria Bashar al-Assad và vợ Asma (giữa) giúp gói đồ cho những nạn nhân chiến sự tại trung tâm phân phối lương thực ở Damascus - Ảnh: SANA/AFP

Tại sân vận động ở Damascus, họ đã tham gia cùng hàng trăm người tình nguyện, gói bột, đường, dầu ăn và bánh cho các nạn nhân chiến sự tại Homs.

Bà Asma ăn mặc rất giản dị, chỉ là chiếc áo len mỏng bên ngoài chiếc áo sơmi, tóc bện gọn. Chồng bà mặc áo thun như những tình nguyện viên khác.

Trong khi đó, Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria ngày 18-4 đưa tin sáu nhân viên an ninh, trong đó có một sĩ quan, đã thiệt mạng và 11 binh sĩ chính phủ bị thương trong một vụ nổ ở tỉnh Idlib, miền bắc nước này. Hãng SANA cho biết vụ nổ do một "nhóm vũ trang" ở al-Masdouma, thuộc tỉnh Idlib, tiến hành.

Truyền thông nhà nước và các nhà hoạt động tại Syrria cũng cho biết đã xảy ra nổ súng tại thị trấn Erbin (Damascus) trong khi các quan sát viên LHQ đang thực hiện chuyến thăm để giám sát việc thực hiện thỏa thuận ngừng bắn, và xúc tiến tiến trình đối thoại chính trị toàn diện nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Syria.

Theo kênh truyền hình Ikhbariya, "một nhóm khủng bố" đã cho nổ quả bom cài tại một chốt kiểm tra, làm một nhân viên an ninh bị thương. Các vụ việc này diễn ra bất chấp thỏa thuận ngừng bắn do LHQ đề xuất chính thức có hiệu lực tại Syria từ tuần trước.

Chế độ của ông Asaad bị cho là đã khiến hơn 9.000 người thiệt mạng trong 13 tháng qua, kể từ khi cuộc nổi dậy của người dân chống chính quyền do ông lãnh đạo bắt đầu.

HẠNH NGUYÊN (Theo AFP, Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên