30/03/2012 21:51 GMT+7

Pháp: 19 nghi can hồi giáo bị bắt giữ

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, BBC)

TTO - Cảnh sát Pháp đã bắt giữ 19 người bị tình nghi là phần tử hồi giáo cực đoan trong một đợt đột kích lớn diễn ra đồng loạt tại nhiều thành phố trên toàn nước Pháp vào rạng sáng 30-3.

94R41uAS.jpgPhóng to

Tang lễ của nghi can xả súng Mohamed Merah diễn ra trong lặng lẽ vào ngày 29-3 - Ảnh: DW

Hãng AFP đưa tin, cơ quan tình báo nội địa Pháp DCRI đã kết hợp cùng lực lượng cảnh sát chống khổng bố tinh nhuệ thực hiện các cuộc vây bắt ở những thành phố như Toulouse, Nantes, Marseille, Lyon, Nice, và Paris.

Ngoài 19 người bị bắt giữ nói trên, cảnh sát còn thu nhiều súng trường Kalashnikov và các loại vụ khí khác.

Trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh Europe 1, tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cho hay các cuộc đột kích ngày hôm nay chỉ là “sự mở đầu” cho một chiến dịch nhằm chống lại các phần tử hồi giáo cực đoan.

b2wgOtVA.jpgPhóng to

Một nghi can Hồi giáo cực đoan bị cảnh sát bắt giữ trong cuộc tấn công vào rạng sáng 30-3 - Ảnh: Reuters

Sau khi Mohamed Merah - một thanh niên tự nhận mình là một phần tử hồi giáo cực đoan tại Toulouse thực hiện các vụ thảm sát giết chết 7 người ở tây nam nước Pháp, ông Sarkozy đã so sánh những chấn động ở nước Pháp thời gian vừa qua không khác gì những điều mà người dân Mỹ phải chịu đựng sau sự kiện 11-9.

Tổng thống đã yêu cầu cảnh sát đặt những người ủng hộ hồi giáo cực đoan ở mức độ “nguy hiểm cho an ninh quốc gia” và mới đây đã ban hành lệnh cấm 4 nhà truyền đạo người hồi giáo được nhập cảnh vào Pháp để tham dự một hội nghị vào tháng tới.

Về phần Mohamed Merah, sát thủ 23 tuổi gốc Algeria này đã được chôn cất vào ngày 29-3 tại Toulouse sau khi chính quyền Algeria từ chối lời đề nghị của gia đình Merah được đưa thi thể anh ta về quê nhà. BBC đưa tin tang lễ của Merah diễn ra trong lặng lẽ với sự giám sát của khoảng 100 cảnh sát và một trực thăng.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên