30/03/2012 08:33 GMT+7

"Đạo" luận văn, tổng thống Hungary bị tước bằng tiến sĩ

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, The Australian)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, The Australian)

TTO - Ngày 29-3, Trường đại học Hungary Semmelweis đã tước bằng tiến sĩ của Tổng thống Pal Schmitt sau khi phát hiện ông sao chép phần lớn nội dung trong luận án tiến sĩ của mình.

0V2DGwF8.jpgPhóng to
Tổng thống Pal Schmitt bị tước bằng tiến sĩ vì đã “đạo luận án” - Ảnh: AFP

Đại học Semmelweis tại thủ đô Budapest đã thành lập một ủy ban điều tra sau khi thông tin về việc “đạo luận văn” của ông Pal Schmitt xuất hiện trên một tờ báo vào tháng 1 vừa qua.

Ủy ban này ngày 27-3 cho biết hơn 200 trang tài liệu trong luận án dài 215 trang về đề tài giáo dục thể chất của tổng thống “giống một phần” hoặc phát triển ý tưởng trực tiếp từ công trình của Nikolay Georgiev - một quan chức thể thao của Hungary.

Ông Schmitt, với vai trò tổng thống phần nhiều mang tính nghi thức, đã bác bỏ những cáo buộc trên và tuyên bố vẫn tại vị bất chấp những lời kêu gọi yêu cầu ông từ chức.

Từng là nhà vô địch Olympic môn vượt rào, ông Schmitt viết luận văn tiến sĩ vào năm 1992 và bảo vệ tại Trường đại học Giáo dục thể chất, sau này sáp nhập với Đại học Semmelweis.

Ngoài việc chỉ trích Tổng thống Schmitt đạo văn, dư luận Hungary cũng đang lên án Trường đại học Semmelweis vì đã không phát hiện sự việc ngay từ đầu hoặc không cảnh tỉnh ông Schmitt.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, The Australian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên