21/03/2012 21:24 GMT+7

Nữ du khách bị bắt cóc được trả tự do

THIÊN HƯƠNG (Theo AP)
THIÊN HƯƠNG (Theo AP)

TTO - Judith Tebbutt (57 tuổi), nữ du khách người Anh bị các tay súng Somalia bắt cóc ở Kenya trong khi người chồng bị bắn chết tháng 9-2011, vừa được trả tự do và trở về Nairobi vào hôm nay (21-3).

HBfWcSJj.jpgPhóng to
Judith Tebbutt được trả tự do ở Somalia - Ảnh: ITV News

Văn phòng ngoại giao tại London (Anh) đã xác nhận việc bà Judith Tebbutt vừa được thả ở miền trung Somalia nhưng không tiết lộ chi tiết về việc trả tự do lần này. “Ưu tiên bây giờ là đưa bà ấy đến nơi an toàn” - đại diện văn phòng cho biết.

Trong khi đó, Abdiwali Ahmed, một cư dân ở khu vực Addado cách biên giới Ethiopia 50km và thủ đô Mogadishu của Somalia 500km về phía bắc, cho biết bà Tebbutt được trả tự do tại đây và đã lên một chiếc máy bay nhỏ trở về thủ đô Nairobi của Kenya.

Judith Tebbutt bị bắt cóc ngày 11-9-2011 khi cùng chồng nghỉ dưỡng ở khu du lịch hoang dã ven biển Safari Kiwayu, phía bắc Kenya, cách biên giới Kenya - Somalia 40km. Các tay súng đã bắn chết người chồng ngay tại chỗ và bắt cóc bà Judith Tebbutt. Ba tuần sau, một phụ nữ người Pháp tên Marie Dedieu cũng bị bắt cóc tại một khu vực ven biển nhưng đã chết trong thời gian bị giam cầm.

An ninh tại khu vực này đã được tăng cường vào đầu năm nay khi biệt đội Hoa Kỳ giải cứu một phụ nữ Mỹ và một người đàn ông Đan Mạch làm việc cho một cơ quan rà phá bom mìn trong khu vực, bị Somalia bắt cóc tháng 10-2011.

Thời gian qua, cướp biển trong khu vực này cũng tổ chức hàng trăm vụ bắt cóc con tin từ các tàu đi qua Ấn Độ Dương để yêu cầu tiền chuộc lên đến hàng triệu đôla.

THIÊN HƯƠNG (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên