21/03/2012 15:44 GMT+7

Pháp: Nổ bom trước đại sứ quán Indonesia

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Một quả bom tự chế đã phát nổ bên ngoài đại sứ quán Indonesia tại Paris vào đầu giờ sáng nay 21-3. Cảnh sát Pháp cho hay vụ nổ đã gây một chấn động trong bán kính 50m nhưng không thiệt hại về người.

DwT6jsgH.jpgPhóng to

Hiện trường vụ đánh bom tại đại sứ quán Indonesia ở Paris - Ảnh: AFP

Các nhân chứng đã nhìn thấy ba người đàn ông để một gói bưu phẩm bên ngoài tòa nhà đại sứ quán, phía tây thủ đô Paris. Một người đàn ông đã nhặt gói đồ lên và kịp ném ra xa khoảng 10m trước khi quả bom phát nổ. Vụ việc xảy ra khoảng 5g45 sáng theo giờ Pháp (tức 11g45 theo giờ Việt Nam), “một giờ trước khi người dân đổ ra đường nên không thiệt hại về người" - AFP dẫn lời một nguồn tin cho hay.

Hiện tại chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên. Cảnh sát và máy bay chiến đấu được huy động đến hiện trường và phong tỏa khu vực nơi xảy ra vụ nổ.

Tại Jakarta, người phát ngôn của tổng thống về các vấn đề nước ngoài Teuku Faizasyah cho biết chính phủ nước này đã nhận được thông báo về sự việc nhưng “chưa xác minh được Indonesia có phải là mục tiêu chính của vụ nổ bom hay không”.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên