29/02/2012 22:27 GMT+7

Ai Cập bắt nhầm người được cho là thủ lĩnh của Al Qaeda

THIÊN HƯƠNG (Theo AFP, News.com.au)
THIÊN HƯƠNG (Theo AFP, News.com.au)

TTO - Các quan chức an ninh Ai Cập cho biết người đàn ông được cho là Saif al-Adel, thủ lĩnh của Al Qaeda, bị bắt giữ tại sân bay Cairo hôm 29-2 chỉ là một sự nhầm lẫn.

GlfBcCHP.jpgPhóng to
Saif al-Adel - Ảnh: RIA Novosti

Trước đó, Hãng thông tấn Ai Cập Mena và tờ nhật báo lớn nhất nước này là Al Ahram đồng loạt đưa tin lực lượng an ninh Ai Cập đã bắt giữ Saif al-Adel khi người này đón chuyến bay của Hãng hàng không Emirates Airlines từ Pakistan đến Cairo, Ai Cập.

Tuy nhiên, người đàn ông này cho biết anh ta đơn giản chỉ là cùng tên al-Adel, còn tên thật là Muhamad Ibrahim Makkawi.

“Anh ta không phải là Saif al-Adel” - một nguồn tin từ bộ phận an ninh quốc gia khẳng định với AFP.

Trước đó, FBI tuyên bố sẽ trao phần thưởng 5 triệu USD cho người cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt được Saif al-Adel, kẻ cầm đầu vụ đánh bom các đại sứ quán Mỹ ở Dar es Salaam, Tanzania và Nairobi, Kenya vào ngày 7-8-1998.

Saif al-Adel cũng là kẻ liên quan đến cái chết của phóng viên Daniel Pearl của tờ The Wall Street Journal ở Pakistan vào năm 2002 và một cựu sĩ quan Ai Cập.

Sau khi trùm khủng bố Osama bin Laden bị tiêu diệt vào tháng 5-2011, Saif al-Adel được xem là thủ lĩnh tạm thời của Al Qaeda, sau đó trao quyền cho Ayman al-Zawahiri.

Theo Fox, gần đây Saif al-Adel đã rời khỏi Iran sau nhiều năm bị quản thúc tại gia cùng với bốn thành viên khác của Al Qaeda.

THIÊN HƯƠNG (Theo AFP, News.com.au)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên