27/02/2012 11:17 GMT+7

Thái Lan bắt thêm ba nghi can đánh bom Bangkok

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ ba nghi can người Iran bị tình nghi liên quan đến âm mưu đánh bom hàng loạt ở Bangkok trong tháng 2, theo lời cảnh sát Thái Lan nói ngày 27-2.

Ba vụ nổ ở Bangkok: bắt 2 người IranIran “xuất khẩu” khủng bố để chống Israel?Thái Lan mở rộng điều tra vụ đánh bom

lOY4Nfpv.jpgPhóng to
Hiện trường vụ đánh bom ở Bangkok ngày 22-2 - Ảnh: CNN
Ba đối tượng trên - hai nam và một nữ - được xác định là Madani Seyed Mehrded, Rahimi Rad Iraj - đầu bếp trưởng một khách sạn tại khu thương mại Soi Nana và vợ Mahboobh Tasbehi. Họ đều sống tai tòa nhà Naza Vegas thuộc quận Watthana - cũng là nơi cư trú của nghi can người Iran Leila Rohani bị bắt trước đó. .

Báo Bangkok Post cho biết Madani Seyed Mehrded, 33 tuổi, bị bắt trong một căn nhà cho thuê, nơi nhà chức trách còn tịch thu được một máy tính và một điện thoại di động. Mehrded không được phép trả lời báo chí.

Các vụ nổ bom ở Bangkok không khiến ai thiệt mạng và các mục tiêu của những vụ tấn công này vẫn chưa được làm rõ, dù cảnh sát Thái Lan nghi ngờ có thể nhắm vào những nhà ngoại giao Israel tại Bangkok.

Các vụ đánh bom diễn ra một ngày sau khi thiết bị gây nổ gắn vào một xe tải của đại sứ quán Israel tại New Delhi, Ấn Độ, phát nổ làm bị thương vài người. Một thiết bị khác cũng được tìm thấy trên xe của đại sứ quán Israel ở Tbilisi, thủ đô Gruzia, và sau đó đã được gỡ ra.

Hội đồng an ninh quốc gia Thái Lan cho rằng có khả năng các vụ đánh bom mới đây ở nước này có liên quan đến những vụ ở Ấn Độ và Gruzia, với lời giải thích các vật liệu và cách thức gây nổ khá giống nhau.

Đài truyền hình Mỹ CNN dẫn lời Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu lên án Tehran cho rằng Iran là chủ mưu các vụ đánh bom này. Iran phủ nhận các cáo buộc và nói rằng “chính các gián điệp Israel mới là những kẻ hay tiến hành các hành động khủng bố như thế”.

Tehran còn khẳng định họ sẵn sàng hỗ trợ điều tra các vụ đánh bom ở Bangkok. Trước đó, chính quyền Thái Lan đã ra lệnh bắt năm nghi can, tất cả đều mang quốc tịch Iran.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên