25/02/2012 19:57 GMT+7

Cựu tổng thống Nelson Mandela nhập viện

THIÊN HƯƠNG (Theo Sky News, FOX News)
THIÊN HƯƠNG (Theo Sky News, FOX News)

TTO - Lãnh tụ Nelson Mandela - người được người dân Nam Phi và toàn thế giới kính trọng - đã phải nhập viện hôm 25-2 ở tuổi 93, sau khi các bác sĩ cho rằng ông cần được điều trị các vấn đề ở ổ bụng tồn tại lâu nay.

0oY3HHWF.jpgPhóng to
Cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela xuất hiện ở trận chung kết World Cup 2010 - Ảnh: CNN

Trong một tuyên bố, Tổng thống Jakob Zuma cho biết: “Chúng tôi mong ông sẽ nhanh chóng phục hồi và xin gửi đến ông những tình yêu thương và những lời chúc tốt đẹp nhất của tất cả người dân Nam Phi và người dân toàn thế giới”.

Tổng thống Jakob Zuma cũng kêu gọi mọi người hãy tôn trọng sự riêng tư của “Madiba” (nghĩa là già làng, cách gọi trìu mến dành cho ông Nelson Mandela) và gia đình ông trong thời gian này.

Tuyên bố không đề cập đến bệnh viên nơi ông Nelson Mandela đang điều trị.

Những năm gần đây, sức khỏe của ông Nelson Mandela ngày càng suy giảm. Ông đã phải nhập viện vào đầu năm 2011 vì nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính và rất ít xuất hiện trước công chúng.

Năm ngoái, ông trở về ngôi nhà của mình ở Qunu, thuộc khu vực tây nam của Nam Phi, nơi ông đã lớn lên. Đầu năm nay, Mandela đến một ngôi làng ở Eastern Cape để tịnh dưỡng.

Cựu lãnh tụ Nelson Mandela được người dân Nam Phi và toàn thế giới kính trọng vì những hoạt động không mệt mỏi trong cuộc chiến chống lại chế độ phân biệt chủng tộc.

Ông được trao giải Nobel Hòa bình vào năm 1993, một năm trước khi được bầu làm tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi, sau đó từ nhiệm vào năm 1999.

THIÊN HƯƠNG (Theo Sky News, FOX News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên