25/02/2012 12:21 GMT+7

Hai nhà báo Anh bị bắt giữ ở Libya

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Bộ Ngoại giao Anh hôm 24-2 cho biết hai nhà báo Anh là phóng viên Nicholas Davies và quay phim Gareth Montgomery-Johnson làm việc cho Đài truyền hình Iran Press TV đã bị bắt giữ tại Libya vào hôm 21-2

MZLh5c2V.jpgPhóng to

Phóng viên Nicholas Davies - Ảnh: Guardian

5mhNd0RU.jpgPhóng to

Quay phim Gareth Montgomery-Johnson - Ảnh: Thisissouthwales

Theo BBC, phóng viên Nicholas Davies và quay phim Gareth Montgomery-Johnson đã bị bắt giữ bởi các thành viên thuộc lữ đoàn Misrata của Hội đồng chuyển tiếp quốc gia Libya (NTC) và đang bị giữ lại ở Tripoli, Libya.

Trang web của Press TV cho biết hai nhà báo truyền hình Nicholas Davies và quay phim Gareth Montgomery-Johnson đã bị bắt giữ cùng hai người dân địa phương. Không có bất cứ liên lạc gì với bốn người này kể từ hôm 21-2.

Chị gái của người quay phim Montgomery-Johnson cho biết gia đình cô biết được hung tin này từ Facebook của một người bạn. Cô nói với BBC rằng Bộ Ngoại giao Anh đã xác nhận vụ việc nhưng không đưa ra bất kỳ thông tin nào khác.

Cô cũng chia sẻ thêm rằng Montgomery-Johnson làm việc tại Libya từ tháng 7-2011. Vào tháng 8, khi mô tả công việc của mình với Đài Radio Wales, Montgomery-Johnson nói: “Đó là một niềm đam mê. Tôi cố gắng ghi lại mọi việc xảy ra”.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh cho biết: “Đại sứ quán Anh ở Tripoli đang nỗ lực trợ giúp để trả tự do cho hai nhà báo”.

Trên trang web của mình, Press TV cũng cho biết họ đang tiến hành các biện pháp hỗ trợ để hai nhà báo sớm được trả tự do.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên