22/02/2012 07:01 GMT+7

Iran diễn tập để bảo vệ các cơ sở hạt nhân

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Iran đã triển khai nhiều máy bay chiến đấu và tên lửa tham gia diễn tập phòng không nhằm bảo vệ các cơ sở hạt nhân trước mối đe dọa không kích từ Israel.

ztfRSflN.jpgPhóng to

Quân đội Iran tập trận bắn tên lửa ở thành phố Khaf - Ảnh: AFP

Theo báo Tehran Times, quân đội Iran thực hiện cuộc diễn tập bốn ngày trong một khu vực rộng khoảng 190.000km2 ở phía nam. Hàng loạt tên lửa, pháo binh chống máy bay, rađa và máy bay chiến đấu đã được triển khai tại cuộc tập trận Sarollah (Sự báo thù của thánh thần).

“Các cuộc điều động quân sự này nhằm mục đích tăng cường sự hợp tác giữa quân đội và lực lượng Vệ binh cộng hòa trong một cuộc tổng động viên bảo vệ các cơ sở nhạy cảm của Iran, nhất là các cơ sở hạt nhân” - tuyên bố trên trang web Bộ Quốc phòng Iran cho biết.

“Những cuộc tập trận này nhằm tăng cường các khả năng phức hợp của hệ thống phòng không quốc gia” - AFP dẫn thông báo của căn cứ không quân Katem-ol-Anbia, nơi điều phối hoạt động phòng không Iran và hệ thống các tên lửa đạn đạo.

Giới chuyên gia quân sự nhận định Tehran đang thể hiện quan điểm vừa đàm phán vừa leo thang các biện pháp cứng rắn, sẵn sàng đối đầu với mọi cuộc chiến từ bên ngoài.

Theo AFP, Iran cảnh báo có thể mở rộng phạm vi cắt xuất khẩu dầu mỏ đối với nhiều nước châu Âu khác ngoài Anh và Pháp. Ông Qalebani, thứ trưởng Bộ Dầu mỏ kiêm giám đốc điều hành Công ty Dầu mỏ quốc gia Iran, nhắc đến các nước Tây Ban Nha, Hi Lạp, Ý, Bồ Đào Nha, Đức và Hà Lan.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên