26/01/2012 14:28 GMT+7

Mưa lớn ở Indonesia, 3 người thiệt mạng, 35 người bị thương

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Ít nhất 3 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương trong một trận mưa lớn diễn ra vào hôm qua (25-1) tại Indonesia.

AvsNpvye.jpgPhóng to
Thời tiết xấu và u ám bao trùm thủ đô Jakarta - Ảnh AFP

Người phát ngôn Cục quản lý thiên tai quốc gia Indonesia cho hay trong ba người chết có một người ở Jakarta, hai người còn lại ở phía đông đảo Java. Nạn nhân người Jakarta là tài xế xe ba bánh và anh bị chết sau khi đâm xe vào cây đổ bên đường. Cục quản lý thiên tai đang xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai người còn lại.

Ngoài 3 người nói trên, trận mưa bão càn quét qua 8 quận của đảo Java, bao gồm cả thủ đô Jakarta, làm 35 người khác bị thương, 450 ngôi nhà và 4 ngôi trường bị hư hỏng nặng.

Tờ Jakarta Globe đưa tin thời tiết xấu cũng ảnh hưởng đến hòn đảo du lịch Bali khiến 1 người chết và 6 người khác bị thương. Tuy nhiên cục quản lý thiên tai vẫn chưa xác nhận được độ chính xác của thông tin này.

Một chiếc phà chở hơn 200 hành khách, trong đó có 5 người Australia, dời đảo Bali đến đảo Gili cũng gần như bị lật úp sau khi gặp một ngọn sóng cao đến 3m nhưng rất may không có thương vong.

Mưa bão, sạt lở và lũ lụt là xảy ra hàng năm vào mùa mưa ở Indonesia. Khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2 là đỉnh điểm của mùa mưa lũ tại đây.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên