24/01/2012 15:04 GMT+7

Động đất rung chuyển Chile và Thái Bình Dương

THANH PHẠM (Theo AP, AFP)
THANH PHẠM (Theo AP, AFP)

TTO - Một trận động đất 6,3 độ richter xảy ra ngoài khơi Thái Bình Dương, phía nam đảo quốc Fiji vào sáng 24-1. Trước đó, khoảng 23g ngày 23-1 (giờ Việt Nam), Chile cũng hứng chịu một trận động đất mạnh 6,2 độ richter.

Read this on Tuoitrenews.vn

M0yqja23.jpgPhóng to
Động đất thường xuyên xảy ra ngoài khơi Thái Bình Dương - Ảnh: Allvoices

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất 6,3 độ richter xảy ra lúc 12g52 ngày 24-1 (giờ địa phương) với tâm chấn sâu 582,8 km nằm cách thủ đô Suva của Fiji khoảng 756 km về phía nam.

AFP cho biết Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đã không đưa ra cảnh báo sóng thần cho khu vực này. Đây vốn là một phần của “vành đai lửa” Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra các trận động đất. Ngoài ra, không có báo cáo thiệt hại do trận động đất này gây ra.

Trước đó, lúc 13g04 ngày 23-1 (giờ địa phương), tức 23g04 theo giờ Việt Nam, một trận động đất 6,2 độ richter đã xảy ra ngoài khơi miền Trung Chile với tâm chấn sâu 19 km, cách thành phố Concepcion của Chile khoảng 50 km về phía tây. Cách đây hai năm, Concepcion từng hứng chịu một trận động đất mạnh 8,8 độ richter làm hơn 500 người thiệt mạng.

Không có báo cáo thiệt hại từ Cơ quan các trường hợp khẩn cấp Chile. Tuy nhiên, theo AFP, dịch vụ điện thoại di động tại đây đã bị gián đoạn trong thời gian ngắn khi mọi người cố gắng liên hệ với người thân của mình sau trận động đất. Nhiều người đã hoảng loạn thật sự. Thiết bị chiếu sáng ở nhiều gia đình cũng bị ảnh hưởng.

THANH PHẠM (Theo AP, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên