15/01/2012 11:47 GMT+7

Vụ chìm tàu ở Ý: hơn 40 người vẫn mất tích

MỸ LOAN (Theo CNN, Reuters, AFP)
MỸ LOAN (Theo CNN, Reuters, AFP)

TTO - Ngày 15-1, lực lượng tuần duyên Ý đã cho thợ lặn mở rộng phạm vi tìm kiếm số người mất tích quanh chiếc tàu mắc cạn Costa Concordia. Hơn 40 người vẫn mất tích.

YNRtJrd8.jpgPhóng to
Chiếc tàu Costa Concordia mắc cạn tại đảo Giglio của Ý - Ảnh: Reuters
Video tàu du lịch Costa Concordia gặp nạn - Nguồn: Youtube
Nội thất tàu Costa Concordia - Nguồn: Youtube

Trong lúc lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm cứu hộ nạn nhân, những tin vui về người sống sót đã xuất hiện. Cặp vợ chồng mới cưới người Hàn Quốc đã được tìm thấy còn sống sau 24 giờ chiếc tàu mắc cạn và bị chìm ngoài khơi nước Ý.

Hai người này được cứu sống trong một cabin của tàu, họ đang trong thời gian hưởng tuần trăng mật trên Địa Trung Hải bằng tàu Costa Concordia.

Lính cứu hộ nghe tiếng kêu cứu của cặp vợ chồng người Hàn Quốc vọng ra từ một căn buồng hai giường vào tối 14-1, họ đã tiếp cận để cứu thoát hai người vài giờ sau đó và đưa vào bờ trong tình trạng sức khỏe ổn định.

RQLwwDdy.jpgPhóng to
Phần thân tàu bị hư hại sau khi đâm phải đá ngầm

Cùng lúc, hai hành khách người Úc Grant và Tessa Strickland được cho là mất tích đã liên lạc với gia đình sau khi họ lên được thuyền cứu sinh. Hai người này cũng chọn tàu Costa Concordia để kỷ niệm năm năm ngày cưới.

Thuyền trưởng Francesco Schettino của tàu Costa Concordia đã bị bắt giữ để thẩm vấn, cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vì sao chiếc tàu gặp nạn trong điều kiện trời yên biển lặng.

Chỉ huy trưởng lực lượng tuần duyên Ý Cosimo Nicastro cho biết thợ lặn đang tiếp tục mở rộng bán kính lặn tìm xung quanh con tàu gặp nạn, song chưa phát hiện thêm thi thể nào.

Hiện vẫn còn hơn 40 người mất tích trong nửa phần chiếc tàu đang chìm dưới biển.

nUtRlFdU.jpgPhóng to
Hành khách được đưa đến Porto Santo Stefano sau khi rời khỏi tàu Costa Concordia - Ảnh: tvnz.co.nz

Tàu Costa Concordia đã đến từ Civitavecchia gần thành Rome hôm 13-1 trong chuyến hành trình hằng tuần ở khu vực Địa Trung Hải trước khi gặp nạn.

Chủ tịch Tập đoàn Costa Cruises, ông Gianni Onorato, cho biết trách nhiệm chính của tập đoàn này hiện nay là hỗ trợ hết mức cho những hành khách sống sót và đưa họ về nước. Ông Onorato cho biết rất khó xác định điều gì đã xảy ra, song chiếc tàu từng mất điện sau khi đụng phải một tảng đá lớn.

“Chúng tôi sẽ hợp tác triệt để minh bạch với Chính phủ Ý để tìm ra nguyên nhân của thảm họa. Các thuyền cứu sinh đã không phát huy hết hiệu quả bởi con tàu nghiêng quá nhanh”, ông Onorato nhấn mạnh.

“Thật sự hoảng loạn, giống như trong phim, chén đĩa rơi xuống sàn, người thì tháo chạy, người thì ngã xuống cầu thang”, hành khách Fulvio Rocci kể lại.

MỸ LOAN (Theo CNN, Reuters, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên