16/12/2011 11:06 GMT+7

Tàu Nga bị thủng gần Nam cực, 32 người gặp nguy

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ngày 16-12 (giờ Việt Nam), một tàu cá treo cờ Nga với 32 thủy thủ trên boong đã gặp sự cố và đang bị nghiêng trên vùng biển gần Nam cực. Băng dày đặc trên biển hiện đang cản trở nỗ lực cứu hộ.

ZRvEAlxL.jpgPhóng to
Một tàu Nga với 32 thủy thủ đang bị kẹt trên vùng biển băng gần Nam cực - Ảnh: Getty Images

Theo Cơ quan Hàng hải New Zealand, tàu Sparta đã phát tín hiệu cầu cứu vào sáng sớm 16-12 sau khi bị kẹt băng và bị thủng trên vùng biển Ross. Con tàu hiện đang bị nghiêng 13 độ.

Interfax cho biết thủy thủ đoàn gồm 15 người Nga, 16 người Indonesia và một người Ukraine hiện an toàn và đang ném bớt hàng đi để làm nhẹ con tàu. Họ cũng đang bơm nước ra khỏi tàu.

Một số thủy thủ - trong đó có hai người làm công tác khoa học, đã lên xuồng cứu hộ để đề phòng bất trắc.

Cơ quan Hàng hải New Zealand cho biết băng dày đặc khiến các tàu khác khó tiếp cứu tàu Sparta, trong khi một tàu New Zealand có khả năng phá băng lại đang ở cách đấy khá xa và phải mất 4-5 ngày mới tới nơi.

uPHuKdjZ.jpgPhóng to
Tàu Sparta - Ảnh: 3news.co.nz

Ramon Davis - điều phối công tác cứu hộ, cho hay một máy bay C-130 đã được điều từ Nam cực tới hiện trường để đánh giá tình hình băng ở khu vực nhằm tìm cách đẩy nhanh tiến độ cứu hộ, tuy nhiên máy bay không thể giải cứu các thủy thủ.

Ngoài máy bay này ra, tại khu vực hiện không có trực thăng nào.

“Có lẽ thủy thủ đoàn phải chờ khá lâu mới được cứu”, Davis nói.

Hiện thời tiết tại khu vực khá lạnh, với nhiệt độ trung bình 3 độ C, trong khi thủy thủ đoàn chỉ có vài bộ đồ giữ nhiệt có thể giúp họ sống sót một thời gian dưới nước biển lạnh giá.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên