14/12/2011 17:02 GMT+7

Pháp: lại cháy viện dưỡng lão, sáu người chết

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Ít nhất sáu người thiệt mạng và 15 người bị ngạt khói trong một vụ cháy viện dưỡng lão tại thành phố Marseille (Pháp) sáng nay 14-12.

Qqn17F1c.jpgPhóng to
Lính cứu hỏa trước Viện dưỡng lão Les Anemones bị cháy - Ảnh: AFP

Reuters cho biết ngọn lửa bùng lên từ tầng ba của Viện dưỡng lão Les Anemones vào lúc 2g30 sáng (giờ địa phương, khoảng 8g30 giờ Việt Nam). Tại viện dưỡng lão hiện có 180 cụ ông, cụ bà sinh sống.

80 lính cứu hỏa đã được triển khai để khống chế đám cháy và di chuyển nạn nhân ra khỏi tòa nhà. Ngọn lửa đã được khống chế sau đó. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra.

Theo Telegraph, cả sáu người thiệt mạng đều là nữ. Phó thị trưởng thành phố Caroline Pozmentier cho biết các cụ bà chết vì ngạt khói, khi ngọn lửa xông đến phòng họ mà không thể thoát ra. “Mọi người đã rất kinh hoàng”, Pozmentier nói. Trong số những người bị hôn mê vì khói còn lại, có ba người đang trong tình trạng nguy kịch.

Đây là vụ cháy viện dưỡng lão thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng ở Pháp. Trước đó, hai người đã thiệt mạng và 12 người phải nhập viện điều trị sau vụ cháy Viện dưỡng lão La Rochefoucauld ở vùng Charente miền tây nam nước Pháp, nơi đang chăm sóc 81 người già.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên