12/12/2011 19:50 GMT+7

Binh sĩ Myanmar thiệt mạng gần Tam giác vàng

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Báo Bangkok Post hôm nay 12-12 cho hay ba binh sĩ Myanmar đã tử nạn khi đụng độ với một băng nhóm buôn lậu ma túy trên sông Mekong, cách vùng Tam giác vàng khét tiếng chừng 20km.

5BP2SVnw.jpgPhóng to

Các tàu tuần tra chung hộ tống tàu hàng Trung Quốc trên sông Mekong. Ảnh: Tân Hoa xã

Nhóm binh sĩ của Myanmar lúc đó kết hợp với đội tuần tra của Lào thị sát khu vực này thì gặp băng nhóm tội phạm được cho là chân tay của ông trùm Nor Kham tại Ban Don Sam Pu, gần với khu vực 13 người Trung Quốc bị thiệt mạng hôm 5-10 vừa qua.

Đụng độ xảy ra một ngày sau khi Trung Quốc cử lực lượng cảnh sát có vũ trang đi trên chín tàu để hộ tống chín tàu hàng tư nhân từ cảng Quan Lũy ở tỉnh Vân Nam tới cảng Chiang Sean ở Chiang Rai của Thái Lan, trong khi binh sĩ Lào và Myanmar được triển khai để bảo vệ an ninh dọc theo sông Mekong.

Sau vụ việc hôm 5-10, Trung Quốc kêu gọi hợp tác an ninh chung trên dòng sông Mekong, cử 300 cảnh sát được vũ trang bằng súng máy tuần tra sông Mekong cùng với các binh sĩ Myanmar, Lào và Thái Lan.

Chính quyền Thái Lan cũng cử 100 cảnh sát tham gia tuần tra chung từ cảng Quan Lũy đến vùng Tam giác vàng và họ sẽ hộ tống tàu hàng Trung Quốc ngay sau khi tàu tuần tra Trung Quốc và Lào quay về khi chạm biên giới Thái Lan.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên