09/12/2011 18:00 GMT+7

Cựu thủ tướng Thái Lan Abhisit bị thẩm vấn

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Ngày 9-12, AFP đưa tin cựu thủ tướng Abhisit Vejjajiva đã đến Sở cảnh sát Bangkok để trả lời về việc hơn 90 người thiệt mạng và gần 1.900 người bị thương trong cuộc biểu tình của phe áo đỏ tháng 5- 2010.

y1mpp3WJ.jpgPhóng to
Ông Abhisit đến Sở cảnh sát Bangkok hôm 9-12 để trả lời thẩm vấn - Ảnh: AFP

Lãnh đạo Đảng Dân chủ bị triệu tập với tư cách là nhân chứng. Khoảng chục người biểu tình đứng tụ tập bên ngoài Sở cảnh sát giương biểu ngữ “Kẻ sát nhân” và “Bất kỳ ai ra lệnh giết người phải đền tội”.

Liên quan đến sự việc này, ông Suthep Thaugsuban - cựu phó thủ tướng dưới thời Abhisit phụ trách an ninh quốc gia - cũng bị cảnh sát triệu tập để thẩm vấn.

Chalerm Yubamrung - phó thủ tướng trong chính phủ của bà Yingluck hiện thời - từng cho hay họ có chứng cứ rõ ràng về việc quân đội chính phủ ông Abhisit liên quan đến cái chết của một phóng viên ảnh người Nhật trong cuộc tuần hành của phe áo đỏ năm ngoái.

Tổ chức Quan sát nhân quyền (Human Rights Watch) cho hay quân đội Thái Lan lúc đó đã dùng súng bắn tỉa để trấn áp những người biểu tình.

Cuộc tuần hành hồi tháng 3 đến tháng 5-2010 của phe áo đỏ ủng hộ cựu thủ tướng Thaksin bị lật đổ nhằm phản đối chính phủ ông Abhisit và đòi bầu cử lại. Sau đó, trong cuộc bầu cử mới, bà Yingluck - em gái của Thaksin - đã trở thành thủ tướng của Thái Lan.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên