30/11/2011 11:49 GMT+7

Bình Nhưỡng tập trận bắn đạn thật quy mô lớn

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Truyền hình nhà nước CHDCND Triều Tiên ngày 29-11 đã phát đi các cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Il và con trai ông chứng kiến một cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn của nước này.

TArqWg2o.jpgPhóng to
Tàu chiến Hàn Quốc trong một cuộc tập trận - Ảnh: Reuters

Đoạn băng cho thấy ông Kim và con trai Kim Jong Un chứng kiến các xe tăng, máy bay, tàu chiến và bệ phóng tên lửa bắn vào hàng loạt các mục tiêu trên những sườn núi, lính nhảy dù từ một chiếc máy bay vận tải.

Truyền hình CHDCND Triều Tiên nói các cuộc tập trận có sự tham gia của các lực lượng hải, lục và không quân từ tháng 9 vừa qua.

Những tin tức liên quan đến nhà lãnh đạo Kim Jong Il thường được truyền thông nước này phát đi muộn hơn so với lúc diễn ra.

Cũng trong ngày 29-11, Hàn Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật trên biển bất chấp cảnh báo trả đũa từ miền Bắc.

Cuộc tập trận diễn ra ở Hoàng Hải với kịch bản đối phó sự xâm nhập của tàu chiến và tàu ngầm CHDCND Triều Tiên, Hãng tin Yonhap dẫn lại một tuyên bố của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

“Cuộc tập trận hôm nay cho thấy ý chí mạnh mẽ của chúng ta không chấp nhận những hành động khiêu khích từ CHDCND Triều Tiên”, một người phát ngôn Bộ quốc phòng nói.

Các hoạt động bắn đạn thật là một phần của cuộc tập trận quy mô lớn có sự tham gia của 20 tàu khu trục hạm, tuần dương hạm và tàu chiến các loại cùng máy bay trực thăng và máy bay phát hiện tàu ngầm.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên