26/10/2011 07:20 GMT+7

Kỳ tích từ vùng tâm chấn

MỸ LOAN (Theo Reuters)
MỸ LOAN (Theo Reuters)

TT - Tại các thị trấn của thành phố Van và Ercis, lực lượng cứu hộ và cư dân địa phương đã cứu thêm được nhiều người còn sống sau gần 50 giờ kẹt dưới đống đổ nát.

K1L5ogpS.jpgPhóng to
Bé gái Azra Karaduman được cứu sống sau hơn 47 giờ kẹt trong ngôi nhà bị sập - Ảnh: Reuters

Tại Ercis, sáng sớm 25-10, bé Azra Karaduman mới 2 tuần tuổi đã được những người cứu hộ đưa ra khỏi đống bêtông và sắt thép sau hơn 47 giờ bị mắc kẹt trong một tòa nhà bảy tầng. Cha mẹ của bé vẫn còn bị mắc kẹt dưới tòa nhà đổ sập.

Trước đó vài giờ, Mesut Ozan Yilmaz (18 tuổi) đã được đưa ra từ một quán trà bị đổ sập. Anh bị nạn khi đang hẹn với bạn ở đây. Yilmaz may mắn sống sót nhờ chui xuống gầm bàn, còn các bạn của anh và những người khách trong quán trà vẫn chưa rõ số phận ra sao. “Như ngày tận thế” - Yilmaz cho biết.

hbnorZrL.jpgPhóng to
Yunus, 13 tuổi, bị kẹt giữa các khối bêtông - Ảnh: Reuters

Bé trai Oguz Isler (9 tuổi) đã may mắn sống sót cùng với chị gái và một người chú sau tám giờ bị kẹt dưới căn nhà năm tầng, song một ngày qua bé vẫn đứng trước ngôi nhà để ngóng tin cha mẹ và những người thân khác đang mắc kẹt bên trong.

“Cháu té xuống đất, khi cháu cố cựa quậy đầu thì chạm vào cánh cửa. Cháu cố gắng thoát ra ngoài để có thể mở một khoảng cách nhưng cháu không thể di chuyển cơ thể hơn được nữa và cháu bị mắc kẹt” - Isler kể lại.

Tính đến nay, động đất đã san bằng hơn 2.000 tòa nhà, 366 người chết và hơn 1.300 người bị thương.

MỸ LOAN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên