25/10/2011 00:38 GMT+7

Bangkok có nguy cơ bị ngập trong một tháng rưỡi

H.NGUYÊN
H.NGUYÊN

TT - Dự báo trong 4-5 ngày tới, hàng tỉ mét khối nước từ thượng nguồn phía bắc Thái Lan đổ về, cộng với triều cường, có thể sẽ đẩy thủ đô Bangkok vào vòng nguy hiểm mới.

TtNQ7176.jpgPhóng to

Nước ngập ở Bangkok ngày 24-10-2011. Thủ đô Thái Lan sẽ phải hứng chịu đợt nước lụt mới trong vài ngày tới - Ảnh: AFP

Tường trình từ Bangkok: nước tấn công!Thái Lan xả lũ phía đông để cứu trung tâm BangkokThủ tướng Yingluck: “Tôi sẽ nói sự thật”Bangkok bắt đầu hứng lũLũ tiến vào trung tâm Bangkok

Theo Bangkok Post ngày 24-10, Bộ trưởng khoa học Thái Lan Plodprasop Suraswadi đánh giá toàn bộ Bangkok sẽ bị ngập ít nhất một tháng rưỡi. Ông lên tiếng thúc giục chính phủ cần cung cấp tin tức đầy đủ, chính xác cho người dân nhằm tránh việc làm người dân lo sợ và hoảng loạn. “Người dân cần được cảnh báo 15 phút mỗi lần về tình hình lụt ở khu vực của mình” - ông nhấn mạnh.

Diễn biến căng thẳng khiến người dân lo lắng, các mặt hàng thực phẩm dự trữ như mì gói, nước đóng chai, trứng, gạo... đang trở nên khan hiếm.

Trong khi đó, các cơ quan chính phủ đang đề nghị hàng loạt biện pháp nhằm khôi phục lòng tin của các nhà đầu tư khi công việc sản xuất của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong vài tháng trở lại đây. Phó thủ tướng Kittiratt Na-Ranong cho rằng chính phủ cần có biện pháp giải quyết lụt tại các nhà máy để các nhà đầu tư sớm sản xuất trở lại. Bộ Tài chính xem xét giảm thuế doanh nghiệp cho các nhà máy gặp thiệt hại, coi như gánh vác một phần thiệt hại với nhà đầu tư, đồng thời đảm bảo các khoản cho vay đối với các công ty bị ảnh hưởng với tỉ lệ lãi suất và điều kiện thanh toán đặc biệt.

H.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên