Thử nghiệm phiên bản mới tại đây

Bé Duyệt Duyệt ra đi, gióng lên cảnh báo nhân tâm

22/10/2011 08:01 (GMT + 7)
TT - Sáng sớm 21-10, bé Duyệt Duyệt đã qua đời sau tám ngày nằm viện do bị hai chiếc xe cán liên tục và 18 người thờ ơ lạnh lùng bỏ mặc.

Bệnh viện quân y Quảng Châu (Trung Quốc) cho biết Duyệt Duyệt mất lúc 0g32 sau khi não đã chết hoàn toàn do tổn thương quá nặng. Duyệt Duyệt ra đi, một lần nữa dấy lên nỗi căm phẫn, cộng đồng một lần nữa lên án sự lạnh lùng của con người ở Trung Quốc. Mẹ của bé Duyệt Duyệt lả đi vì kiệt sức, bà như không còn đứng vững khi nghe tin con gái đã mất. Người cha Vương Trì Xương chỉ biết lặng lẽ cùng với đội ngũ mai táng đưa thi thể bé về nhà tang lễ Quảng Châu.

Ngay sau đó, các thành phố Thượng Hải, Thâm Quyến đã phát động trưng cầu ý dân về hành vi thấy người bị nạn không cứu. Cơ quan pháp chế Thâm Quyến đã đưa điều luật “bảo vệ hành vi cứu người” vào kế hoạch công tác lập pháp của năm 2011. Trước đó ngày 19-10, chính quyền tỉnh Quảng Đông đã kêu gọi các giới tham gia chương trình thảo luận về đề tài “lên án hành vi thấy người chết không cứu”, để lấy ý kiến đưa vào quy định pháp luật cơ chế trừng phạt đối với hành vi vô cảm và tưởng thưởng hành động dũng cảm cứu người gặp nạn.

Cứu lấy nhân tâm

Chiều 21-10, hồ sơ vụ tai nạn của Duyệt Duyệt đã được cảnh sát chuyển cho Viện Kiểm sát quận Nam Hải (Phật Sơn) để truy tố theo trình tự pháp lý. Đài truyền hình Phượng Hoàng cho biết cảnh sát Tây An đã truy bắt được Triệu Hiểu Mao, người thứ ba nghi là tài xế gây tai nạn cho Duyệt Duyệt.

Ông Dương Hiểu Quang, phó bí thư Thành ủy thành phố Phật Sơn, cho biết sẽ nghiêm trị các tài xế gây tai nạn cho Duyệt Duyệt. Cha mẹ của Duyệt Duyệt sau khi nhận tin con gái mất đã mời luật sư chuẩn bị khởi kiện.

Hơn 30 y bác sĩ Bệnh viện quân y Quảng Châu tham gia cứu chữa cho Duyệt Duyệt đã không cầm được nước mắt khi nhịp tim của bé ngưng và não của bé mất tín hiệu hoàn toàn. “Chúng tôi đã không thể cứu được Duyệt Duyệt. Thật đau lòng bé đã ra đi. Chỉ mong sao chúng tôi có thể cứu được chút nhân tâm của người đời sau cái chết của Duyệt Duyệt” - một bác sĩ thuộc khoa chăm sóc đặc biệt Bệnh viện quân y Quảng Châu nói.

Duyệt Duyệt ra đi để lại nỗi tiếc thương cho cộng đồng, nhiều lời chia buồn đã liên tục được đăng trên các trang mạng. “Duyệt Duyệt, thiên đường sẽ không có những người vô tình lạnh lùng như thế, mong bé ở nơi ấy mọi thứ đều tốt đẹp, không còn đau đớn” - bạn đọc Nội Lan Chi Võ chia sẻ trên mạng Sohu. DJ Hiểu Hồng khắc khoải: “Tiểu Duyệt Duyệt đã đi rồi, thật buồn! Khi người già té ngã, khi người xa lạ gặp nạn, cầu xin chúng ta hãy giúp một tay”.

Trang mạng Weibo ngập trong những dòng chia sẻ cảm động của các cư dân mạng. “Hãy tự vấn lương tâm mình! Những kẻ thấy chết không cứu cũng chính là hung thủ giết người bằng chính sự vô cảm của mình” - một độc giả phẫn nộ. “Cái chết của bé Duyệt Duyệt khiến chúng ta tự nhìn lại bản thân mình và tự hỏi tại sao chúng ta lại nhẫn tâm như thế với đồng bào mình. Người Trung Quốc cần thức tỉnh!”.

Báo mạng Đài Loan trích dẫn bài viết của nhà báo Vương Thạch Xuyên: “Duyệt Duyệt đi rồi, mong sao cho thiên đường không có xe cộ, không có những con người tàn nhẫn và lạnh lùng, mong sao nhân tình không suy đồi đến thế... Chúng ta nợ Duyệt Duyệt một lời xin lỗi”.

Lập bia tưởng niệm

Sau khi tin tức Duyệt Duyệt ra đi được lan truyền rộng rãi, các chuyên gia và cộng đồng mạng lên tiếng phát động việc lập bia để đánh thức mọi người trước sự suy đồi đạo đức. Báo Dương Thành Buổi Chiều dẫn lời của giáo sư Đàm Phương, phó chủ nhiệm bộ môn lý luận Trường đại học Sư phạm Hoa Nam, cho biết việc lập bia tại nơi xảy ra tai nạn thương tâm là cần thiết nhằm “thức tỉnh người dân và cảnh báo cho thế hệ mai sau”.

Chủ nhiệm bộ phận tin tức Thạch Thuật Tư của tờ Nhật Báo Công Nhân cũng đã lên tiếng kêu gọi thành phố Phật Sơn lập bia tưởng niệm và xem đây là “nỗi nhục khi đạo đức suy đồi”. Chỉ chưa đầy một giờ phát động, đã có hàng ngàn cư dân mạng lên tiếng ủng hộ. “Duyệt Duyệt chỉ là một trong số những nạn nhân của một thứ đạo đức suy đồi. Việc dựng bia là cần thiết để đánh thức lương tri của những con người đã từng sống vô cảm trước nỗi đau của đồng loại” - báo Đô Thị Phương Nam dẫn lời một độc giả.

MỸ LOAN - ĐÔNG PHƯƠNG

0
Ý kiến bạn đọc (62) Gửi ý kiến của bạn
  • 11/10/2011 12:51:17 PM

    Mong trên Thiên đường - cuộc sống mới của bé sẽ không có xe cộ và những con người vô nhân tính...

    LA
  • 10/31/2011 4:32:49 PM
    Đau nhói! Tôi thấy lòng đau thắt lại và tôi không cầm được nước mắt khi nhìn thấy thân thể nhỏ bé của bé Duyệt nằm đó. Tại sao họ không thương bé, tôi không thể nói gì chỉ biết nói tôi thương bé quá khi thấy đôi tay nhỏ bé ấy như đang thay điều bé muốn nói, xin hãy đỡ và cứu lấy bé. Bé Duyệt cháu hãy yên nghĩ, cảm thương cháu thật nhiều. Tôi đòi công lý cho bé, tôi không chấp nhận những con người có hành vi và đạo đức sống như thế.
    bạn đọc
  • 10/26/2011 5:16:38 PM
    Mọi người ơi! Tôi không ngờ trên đời lại có những loại người vô tình và lạnh lùng như vậy. Nếu những người có lương tâm đi qua thấy Duyệt Duyệt như thế cứu bé sớm hơn thì sẽ không có việc "Đầu bạc đi tiễn đầu xanh" . Tôi nghĩ gia đình bé Duyệt Duyệt nên khởi kiện cho tên tài xế đã gây tai nạn đó. Vì người đó không phải là con người. Thành thật chia buồn cùng gia đình bé.
    TP
  • 10/26/2011 2:47:39 PM

    R

    Tại sao có thể vô tâm trước một đứa trẻ như vậy? Nếu không có sự thờ ơ của những con người không có lương tâm như thế thì bé Duyệt Duyệt đã không rời bỏ cuộc sống này. Khi xem đoạn video này tôi không cầm được nước mắt vì thương bé bởi bé không may gặp nạn mà còn gặp những kẻ vô lương tâm. Những con người đã khiến Duyệt Duyệt ra đi cũng phải nhận một kết thúc tồi tệ. Và tôi cũng gửi lời động viên tới những người thân của bé, và chúc bé nơi xa sống cuộc sống yên bình của tuổi thơ. Và những con người thơ ơ với bé không đáng làm người đâu.

    Hạnh
  • 10/24/2011 10:04:17 PM

    Tôi không thể ngờ được rằng giữa thế kỉ 21, con người được giáo dục 1 cách toàn diện như vậy mà vẫn còn tồn tại những con ngươi vô lương tâm, tàn nhẫn trước sự sống của một sinh linh nhỏ bé đáng thương như vậy.

    Mong sao linh hồn bé sẽ được yên nghỉ nơi chín suối và những con người vô nhân tính kia phải trả một cái giá thật đắt cho hành vi của mình.

    Tuấn Anh
  • 10/24/2011 1:41:44 PM
    Là một người cha tôi không cầm được nước mắt khi xem xong trang nầy. Chỉ biết cầu mong cho Duyệt được vui cùng mây ngàn, nơi đó con sẽ không còn đau đớn, không thấy "bụi" trần gian. Vĩnh biệt con một sinh linh bé bỏng.
    Trần Quốc Phong
  • 10/24/2011 1:32:35 PM

    Cùng là con người, sao lại đối xử với nhau như thế. Chạy xe trên đường người ta thấy con chuột chết còn biết né, vậy sao tài xế thứ 2 lại nhẫn tâm cán lên đứa bé như vậy?

    Nguyễn Thị Kim Ngân
  • 10/24/2011 12:23:58 PM

    Càng xem lại đoạn video quay cảnh bé bị xe đụng lại càng thấy phẫn nộ với những con người vô lương tâm như vậy, sao lại có thể dửng dưng trước một sinh linh bé nhỏ bị thương đang nằm thoi thóp giữa đường thế nhỉ, trái tim của các người đã bị hoá đá hết rồi sao?! Gã tài xế bất lương này đáng bị trừng phạt thật nặng để làm dịu bớt nỗi đau mất con của gia đình bé. Thật là xót thương cho con, hàng triệu con người triệu trái tim nhân nghĩa đã luôn cầu nguyện cho con thế mà con đã không thể qua khỏi, giờ đây chỉ còn biết cầu mong con được yên vui nơi thiên đàng, ở nơi đó sẽ không còn đau nữa bé con à, nếu có kiếp sau, con đừng đầu thai vào xã hội nào có những con người vô đạo đức như thế nữa con nhé.

    Ngọc Anh
  • 10/23/2011 11:28:59 AM

    Nhìn những hình ảnh còn lại của bé, những nụ cười hồn nhiên ngây thơ, tôi cảm thấy xã hội này quá nhẫn tâm. Tôi đã nghe nhiều người bàn về việc này nhưng mãi hôm nay tận mắt chứng kiên tôi thấy mắt mình ươn ướt lệ. Tôi khóc vì thế giới này đã mất đi 1 đứa bé ngây thơ, dễ thương, một thiên thần mà có lẽ khi nhìn vào ta sẽ thấy 1 tương lại dài với bao ước mơ và hi vọng.

    Đúng, không thể phủ nhận 1 điều là xã hội ngày càng phát triển, nhân cách con người cũng ngày càng tồi tệ. Không phải tôi có ý "quơ đũa cả nắm" nhưng có ai không nghĩ đó là sự thật.

    Xem lại đoạn clip đó, tôi không sao cầm được lòng. Hình ảnh xinh tươi của bé đã không còn nữa, chỉ còn lại một cô bé vô tội phải nằm bên giường bệnh với đủ thứ thiết bị, và để cuối cùng nhịp tim chỉ còn lại 1 đường thằng. Bé đã ra đi...

    Hi vọng mọi người sẽ nhớ đến những gì đã xảy ra và nhắc nhở chúng ta hãy sống sao cho đúng với nhân cách của 1 con người, hãy quý những người thân yêu của mình...

    Bùi Thị Hương Trang
  • 10/23/2011 11:13:49 AM

    Thật đau xót khi nói rằng câu chuyện bé Duyệt Duyệt như thước đo lòng người, để rồi qua đó tự buồn, xấu hổ cho con người, cuộc sống hôm nay. Biết rằng người tốt vẫn là đa số trên cõi đời này, nhưng tiếc rằng "ống kính thực tế" lại phũ phàng như thế. Có lẽ giờ đây chúng ta nên cầu nguyện cho bé Duyệt Duyệt sớm siêu thoát. Và qua bài học này mọi người hãy soi xét lại bản thân mình, để từ đó sống tốt hơn, chan hòa hơn.

    THANH TOÀN
  • 10/23/2011 9:04:54 AM

    Không đủ can đảm để xem hết đoạn Clip. Không thể tin được trên đời này lại có những con người như vậy. Lúc đó họ nghĩ gì? Có bao giờ những con người đó sẽ trở về nhà và tự vấn lương tâm mình?

    Giang Anh
  • 10/22/2011 8:52:52 PM

    Theo mình thì gia đình bé Duyệt Duyệt không chỉ khởi kiện tên tài xế đã gậy tai nạn rồi bỏ đi, mà cũng nên khởi kiện tên tài xế thứ hai cán lên bé thêm nữa. Thật không thể nào tin nổi!

    khanhnguyen
  • 10/22/2011 5:31:46 PM
    Bé Duyệt Duyệt đã ra đi. Gia đình anh chị Vương Trì Xương sẽ mang một nỗi đau không thể nào bù đắp. Nhưng chắc chắn rằng, ở sâu thẳm trong trái tim của họ còn có một làn hơi ấm của tình người - đó là bà Trần Hiền Muội, đó là tập thể y bác sĩ Bệnh viện quân y Quảng Châu, đó là tất cả những ai đã lên tiếng... Cuộc đời vẫn đẹp vì cái THIỆN luôn chiến thắng!
    Huỳnh Vân Hà
  • 10/22/2011 5:06:19 PM
    Tôi đã khóc khi biết bé Duyệt Duyệt mãi mãi ra đi! Thật đáng sợ khi "dịch vô cảm" - một căn bệnh tinh thần mà nhà văn vĩ đại Trung Quốc Lỗ Tấn 100 năm trước đã phát hiện, mổ xẻ và tìm cách chạy chữa - lại bùng phát! Vì sự vô cảm đến tàn nhẫn của những kẻ mặt người dạ thú mà một sinh linh bé bỏng , vô tội đã ra đi trong sự đau đớn đến tận cùng của thể xác! Bác có buồn không, bác Lỗ Tấn ơi!
    Huỳnh Vân Hà
  • 10/22/2011 4:42:27 PM

    Phật pháp có câu "Cứu một người phúc đẳng hà sa". Con người là vô giá. Do đó, không thể quy việc thiện ra bất kỳ một giá nào. Người ta thường hay đem chữ "danh" đi liền với chữ "giá" ("danh giá"). Nhưng "danh thật" thì không thể mua bán, chỉ có "danh hão" mới đem ra mua bán được thôi. Vì vậy, việc thiện không cần "danh" nên cũng vô giá. Thế nên bà nhặt rác Trần Hiểu Muội mới bỏ về quê. Vì bà chẳng cần phải nổi danh. Đấy là người đáng khâm phục.

    Tôi cho rằng hàng nghìn bạn đọc đã comment ở chủ đề này trên TTO chắc chắn đã không dưới một lần cứu giúp người khác khi họ gặp tiểu nạn hay đại nạn. Và vì vậy mới có thể hàng nghìn ý kiến bày tỏ quan điểm nhân tính của mình. Người Việt mình luôn gắn cảm xúc với hành động. Tôi tin chắc như vậy.

    Ngự miêu
  • 10/22/2011 3:51:22 PM
    Đọc xong 2 comment của 2 bạn Thằng Đần và Nguyễn Minh Tâm tôi xin có ý kiến như sau: Người tốt vẫn còn đấy, không chỉ những người như bác xe ôm, bác xích lô, chị bán rau, bà lượm ve chai... mà cũng có không ít người thuộc tầng lớp khác cũng có tấm lòng con người hoàn thiện chẳng qua ít ai biết đến họ bởi 1 điều đơn giản "Chúng tôi làm việc tốt không mong được ai đền ơn cũng như không mong được nổi tiếng vì nếu như vậy là xỉ nhục lại công việc mà chúng tôi đã làm". Cứ như mấy chị người mẫu chân dài lẳng lơ kéo nhau đi đến hội bảo trợ trẻ em Thừa Thiên Huế "vui chơi", "phá hoại", "góp 1,5 triệu làm bữa cơm cho cả "làng" cùng ăn" thì thôi xin đừng làm vì làm vậy thật hổ thẹn với lương tâm con người cũng như khiến cho mọi người căm ghét. Đã làm thì chẳng mong mọi người biết đến chỉ mong sao việc đó giúp được người khác trong hoạn nạn.
    Nguyễn Cao Sơn
  • 10/22/2011 3:49:28 PM
    @Thằng đần: Tôi đồng ý với ý kiến của bạn. Người Việt thì chỉ có tấm lòng, nói rất nhiều nhưng chẳng làm được bao nhiêu. Tốt nhất ít nói hãy hành động khi gặp phải những tình cảnh trên mới là người chân chính.
    Thái
  • 10/22/2011 3:06:44 PM
    Tôi thật không thể nào tin nổi vào mắt mình nửa, một nhóm người nhìn thấy người khác đang đứng trước cái chết mà bỏ mặt lại xem như không có gì. Họ là những người thật không còn tính người và họ biện hộ cho mình, tôi thấy đều là những lời che đậy đi sự mất đi đạo đức của mình. Chính quyền Nhân dân Trung Quốc hãy nhìn lại nhân dân của mình đi, nhất là những người như thế. Nếu mà không có người đàn bà có lòng nhân hậu đó đở bé lên chắc có lẽ còn nhiều người vô tâm nửa không riêng gì những người trong clip.
    Lê hồng Danh
  • 10/22/2011 3:03:19 PM

    Tôi đã bon bon "trên từng cây số" trong suốt cuộc đời binh nghiệp của mình và chưa bao giờ bị ai chửi mắng hay điều tiếng về những gì mình xử sự không phải. Có lẽ bạn nhìn đời bằng cặp kính "râm" thượng thặng như cặp kính của Arnold Schwarzenegger trên phim Hollywood nên thấy cái gì cũng "thâm" cả, ai cũng xấu cả và cả cuộc đời này đều đen tối. Nếu sự đời đúng như bạn nghĩ thì sự kiện của bé Duyệt Duyệt sẽ không bao giờ được đưa lên mạng, không bao giờ được ai biết đến và cũng không có bài nào để bạn comment tại đó.

    Thay vì phỉ báng cho "bõ tức", thay vì cho rằng chỉ có mình là thương người nhất, bạn nên biết rằng: nhân loại còn tồn tại được là vì hầu hết người ta không suy nghĩ như bạn, vì trên đời luôn còn nhiều người tốt. Chẳng qua chỉ là vì thông tin về họ quá ít. Và đó cũng là lẽ đương nhiên khi bà quét rác Thần Hiểu Muội đã nói: "Lẽ nào làm một việc tốt lại khó đến vậy sao"?

    Nguyễn Minh Tâm
  • 10/22/2011 1:43:02 PM
    Cái chết đau thương của Duyệt Duyệt chính là một cái gương phản ánh một sự thực về sự biến chất của đạo đức con người. Đấy chính là một cú đánh quá mạnh để có thể đánh thức mọi người đang sinh sống trong một xã hội vị kỷ, thực lợi. Tôi thực sự rất hy vọng Việt Nam đừng bao giờ trở thành nạn nhân thứ hai của cú đánh này...
    Uyển Nghi
  • 10/22/2011 1:39:06 PM

    Tôi đã không đủ can đảm để xem đoạn phim oan nghiệt đó! Câu chuyện đã chạm đến tận đáy lòng của người làm mẹ! Đau lắm! Tôi không bàn về việc đúng sai của người đời! Tôi chỉ nghĩ đến nổi đau mà bé phải chịu đựng: nước mắt dầm đìa khuôn mặt, máu trào ra từ miệng từ tai… “Mẹ ơi, cha ơi! Con đau lắm, cứu con với!”

    Chỉ nghĩ đến đó thôi mà ruột gan tôi như bị vò nát, như nỗi “đau xé lòng , chết nửa con người”! Mạng người được đưa lên bàn cân để đong đếm! “nếu bé chỉ bị thương tôi phải tốn 100.000, còn nếu chết đi chỉ tốn 20,000” đó là lời nói của sinh vật được gọi là “người” đó ư? Chỉ Trung Quốc thôi sao? Việt Nam cũng không “ kém cạnh” gì đâu!

    Gia đình Duyêt Duyệt đặc biệt là người mẹ sẽ sống quảng đời còn lại trong dằn dặt , ám ảnh! Duyệt Duyệt, Nhân Ái đã mang đến thông điệp gì cho thế gian này! Ý nghĩa của cuộc đời này là sao? T ại sao tôi không dám bàn về đúng sai của những người thờ ơ? Vì tôi thấy được “mình” trong những con người đó! Tôi không biết mình sẽ phản ứng ra sao nếu là một trong số những người qua đường đó! Nhịp sống hiện đại thật đáng sợ, khiến con người ta “vô ý” trở nên “vô tình”! Có gì đó đã thức tỉnh trong con người tôi, nó bảo rằng: tôi không sống một mình trên cõi đời này!

    Mẹ bé Thuận
  • 10/22/2011 1:15:20 PM
    Con người hiện đại ngày nay chìm đắm trong cái gọi là "Kinh Tế", bất cứ khi nào họ đều quan tâm đến cái lợi của mình (nếu có lợi thì họ sẽ làm) nên dần dần con người đã quên mất bản chất con người.
    Nguyễn Cao Sơn
  • 10/22/2011 12:35:40 PM
    Tôi không đổ lỗi cho chính quyền. Xin bạn đọc kĩ lại bình luận của tôi. Và theo tôi không nên chơi trò đổ lỗi ở đây. Lỗi thuộc về tất cả chúng ta. Chúng ta nên thận trọng. Nếu không, một ngày nào đó, lại trở thành 1 trong 18 người kia. Ai dám nói rằng mình sẽ không bị tha hóa theo thời gian? Cái ác vốn rất đơn giản và tầm thường. Nhưng tôi tin nếu chính quyền có cách phản ứng hợp lý thì sẽ giúp điều chỉnh hành vi của công dân trong xã hội đó. Nếu không thì chúng ta bầu ra chính quyền để làm gì nhỉ?
    Hoàng Hà
  • 10/22/2011 11:25:38 AM
    Duyệt Duyệt đã ra đi, để lại sự nuốc tiếc và câu hỏi lớn với mọi người: Có phải đạo đức cuộc sống, tình người xuống thấp đến như vậy không? Sự vô cảm là có thật, đâu đó cũng từng có những trường hợp tương tự. Nhưng có một điều - từng là mối nghi ngờ của nhiều người đả thành hiện thực: tài xế sẳn sàng cán chết người để bồi thường nhẹ hơn! Tôi tin tài xế này rồi sẽ bị pháp luật TQ xữ thật nặng, cũng như suốt đời đón nhận sự nguyền rủa, khinh bỉ của mọi người. Có lẽ đây sẽ là một bài học đắt giá cho các bác tài xứ ta. Đừng vì một khoảng tiền nào đó mà cướp đi sinh mạng con người vốn vô giá, không có gì sánh được. Mong đây sẽ là bài học về đạo đức, tình người cho mổi con người, cuộc sống,  xã hội. Mong lắm thay.
    Thanh Thảo
  • 10/22/2011 11:20:57 AM
    Mấy người đừng có sĩ diện ảo nữa! Ra đường gặp vụ tai nạn mấy người có dừng lại đỡ người ta lên đưa đi cấp cứu không? Các anh chị suốt ngày ngồi phòng máy lạnh kia tỏ ra nhân ái thực tế có dám làm không? Hay dừng đỡ người ta lên sẽ làm bẩn cái áo sơ mi mới ủi, làm dơ chiếc váy hàng hiệu... Ra đường cũng chỉ có mấy bác xích lô, xe ôm, xe ba gác dám đỡ người bị nạn. Nếu các anh chị phản đối ý kiến của tôi là sai thì tôi rất mừng và anh chị hãy nhớ nó trong đầu khi ra đường gặp người bị nạn thì hãy dừng lại giúp.
    Thằng đần
  • 10/22/2011 11:14:39 AM

    Trên đời này, hầu hết các tấm bia đều ca ngợi những võ công oanh liệt, những sự nghiệp hoành tráng và tưởng niệm những con người đã hy sinh để cống hiến cho sự nghiệp mà họ theo đuổi. Nhưng tấm bia để tượng niệm "nỗi nhục của sự suy đồi đạo đức" thì đây là lần đầu tiên tôi nghe nói tới nó.

    Một ý tưởng rất độc đáo. Không chỉ trong xã hội Trung quốc mà đối với cả nhân loại, một bộ phân dân chúng cũng mắc căn bệnh "vô cảm đến tàn nhẫn" mà Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ.

    Không rõ ở Trung Quốc có quy định tội "không cứu giúp người bị nạn" trong Bộ luật Hình sự của họ không nhưng vụ tai nạn và sự ra đi của bé Duyệt Duyệt đã vượt ra ngoài phạm vi luật pháp và trở thành nỗi nhức nhối về đạo đức.

    Cũng không rõ chính quyền Trung Quốc có cho phép dựng tấm bia đó không? Nhưng nếu là tôi thì tôi sẽ cho dựng tấm bia đó. Nó không chỉ ghi lại "nỗi nhục khi đạo đức suy đồi" như ý tưởng của tác giả mà còn có tác dụng thức tỉnh lương tâm của con người.

    Nó nhắc nhở chúng ta rằng sống tốt với đồng loại thì đồng loại sẽ sống tốt với mình, hãy thương người như thể thương thân. Nếu có được tâm bia đó, giá trị giáo dục đạo đức của nó sẽ rất lớn; không chỉ đối với người Trung Quốc mà còn đối với cả loài người.

    NLB
  • 10/22/2011 11:04:15 AM
    "trong trường hợp có câu chuyện tương tự ở VN, thì chính quyền VN sẽ có phản ứng tích cực như chính quyền Thượng Hải, Thâm Quyến hay Quảng Đông?" đừng đổ lỗi cho chính quyền khi con người cư xử không đẹp với nhau, họ cũng là người bình thường như chúng ta, nhưng khác nhau về nghề nghiệp thôi, và cũng đừng nói đến chữ "thú tính", "dưỡng vật vật trả ơn, dưỡng nhân nhân trả oán mà", chó nhà mình thương yêu và cho nó ăn, có bao giờ nó cắn lại không, còn con nuôi, thậm chí con ruột thì vẫn "cắn" lại cha mẹ. Cha mẹ không dạy con cái làm điều xấu, Nhà trường không dạy học sinh làm điều xấu, vậy tại sao con người ta lớn lên vẫn có nhiều người xấu. "Nhân chi sơ, tính bổn thiện" ư? Vậy cái xấu, cái ác từ đâu ra. Chuyện ở VN mà người có ý muốn giúp đỡ người khác bị đánh, bị liên lụy đã là quá nhiều, tôi cũng đã có kinh nghiệm. Chỉ mong rằng sẽ có 1 biến chuyển tích cực từ trong trái tim mỗi con người.
    HOÀNG NAM
  • 10/22/2011 10:52:58 AM
    Xem clip mà tim mình thắt lại, bé nhà mình cũng chỉ thua bé có mấy tháng thôi mà mình yêu thương biết chừng nào, chắc ba mẹ bé mà xem clip này chắc khóc ngất đi mất, xã hội này bây giờ tình người không thấy ở đâu nữa, sao có thể thờ ơ trước sinh mạng của một cô bé như thế chứ! Nhẫn tâm quá! vô tâm quá!
    Thanh
  • 10/22/2011 10:38:20 AM
    Thật đau xót khi nói rằng câu chuyện bé Duyệt Duyệt như thước đo lòng người, để rồi qua đó tự buồn, xấu hổ cho con người, cuộc sống hôm nay. Biết rằng người tốt vẫn là đa số trên cõi đời này, nhưng tiếc rằng "ống kính thực tế" lại phũ phàng như thế. Có lẽ giờ đây chúng ta nên cầu nguyện cho bé Duyệt Duyệt sớm siêu thoát. Và qua bài học này mọi người hãy soi xét lại bản thân mình, để từ đó sống tốt hơn, chan hòa hơn.
    Ngọc Diệp
  • 10/22/2011 10:22:54 AM
    Mọi người đã thấy rất rõ rồi. Tôi chỉ hy vọng mọi người hãy biến sự phẫn nộ bằng hành động là đừng bao giờ để những chuyện như thế xảy ra trên đất nước chúng ta, cũng như cả nhân loại.
    Nguy Thanh Lam
  • 10/22/2011 10:20:54 AM
    Ở VN đâu thiếu những chuyện như trên. TNGT mới đây ở TP HCM còn có chuyện hôi của người bị tai nạn, vụ cướp giật giữa đường không thành, dân chạy ra hôi của, người bị nạn chỉ còn biết kêu trời. Thử hỏi ra đường bây giờ mọi người có dám khẳng định: người ngay không sợ côn đồ, cướp giựt, bọn đua xe, móc túi không? khi nào không còn cảnh tượng này?
    trân
  • 10/22/2011 10:13:16 AM
    Trách ai bây giờ?! Tôi nghĩ người tốt thì họ vẫn tốt thôi. Nhưng những người xấu lợi dụng họ, rồi những người không hiểu chuyện lại kết tội họ, thậm chí có khi tòa án cũng kết tội họ... khi gặp chuyện họ cũng đau lòng lắm nhưng rồi nghĩ về bản thân, nghĩ về gia đình, người thân họ không thể làm những việc mà lương tâm họ có. Thử hỏi ai trên Thế giới này sống mà không vì bản thân, gia đình, người thân. Những người có lòng dạ đen tối hãy nghĩ lại, xã hội, dư luận hãy nghĩ lại... đừng vội vàng kết tội những người giúp đỡ ai đó bất cứ việc gì. Rồi những tấm lòng tốt sẽ quay lại với XH này.
    Nhung
  • 10/22/2011 10:05:39 AM
    Tôi cũng có một đứa con trai đang bằng tuổi Duyệt Duyệt, mỗi ngày tôi đều theo dõi tin tức về bé. Nhưng khi biết bé đã ra đi mãi mãi, tôi rất đau lòng cũng như chính bản thân tôi khi gặp chuyện... Không những riêng tôi mà các nước trên thế giới khi đọc tin tức trên trang web đều phẩn nộ, pháp luật hãy trừng trị những người gây cho bé cái chết thương tâm thật nghiêm khắc, đúng pháp luật...! Cầu chúc bé bên kia thế giới được bình yên thanh thản hơn nhé!
    Hồng Nhung
  • 10/22/2011 9:40:36 AM
    Tôi xem clip này thật đau xót vô cùng,tôi cũng có bé gái gần 1 tuổi mỗi khi cháu bị té hay bị gì đau tôi vô cùng xót. Vậy mà bé duyệt Duyệt mới 2 tuổi thôi, ngây thơ tha thẩn đi chơi không biết tai nạn ập xuống với mình 1 cách đau đớn như vậy. Trung Quốc phát triển mạnh nhưng lương tâm họ dang bị suy thoái. họ còn thua con vật nữa đấy. Cô cầu mong cho Duyệt Duyệt bình yên nơi chín suối thanh thản ra đi còn hơn sống ở 1 xã hội mất hết tình người.
    thanhthuy
  • 10/22/2011 9:38:53 AM

    Gửi bạn Thanh Tung, bạn làm ơn đừng đổ dầu vào lửa nữa. Chúng ta đang đau đớn cho một xã hội mà đạo đức con người đang bị băng hoại theo sự phát triển của nó. Nhưng cái xã hội mà tôi nói ở đây không chỉ đơn thuần ở Trung Hoa mà có thể còn của chúng ta nữa. Bạn có chắc rằng khi một tai nạn tương tự như của bé Duyệt Duyệt xảy ra ở Việt Nam thì mọi người sẽ cứu lấy bé.

    Sai lầm vì có thể chính bạn (và cũng có thể chính tôi) sẽ vào vai 18 người bên Trung Quốc kia, lạnh lùng, vô cảm, sợ nhận lấy trách nhiệm và bị nhìn bởi ánh mắt soi mói của mọi người xung quanh. Thiết tưởng chúng ta nên dạy thực hành môn sơ cấp cứu dành cho người bị nạn ngay từ thủa đi học và những kỹ năng mềm ngay khi ngồi ở hàng ghế nhà trường thì họa may chúng ta mới hạn chế được một thế hệ lạnh lùng, vô cảm đã đang và sẽ cất bước vào cái xã hội vốn đã vô tình như thế này...

    Hòa
  • 10/22/2011 9:31:25 AM
    Những con người đi qua đường không giúp đã là cầm thú lắm rồi. Tại sao cả 2 chiếc xe đều chèn lên và bỏ đi, không lẽ không có người thân sao? Không lẽ là xe tự lái hay là robot hả trời?
    Nguyễn Hữu Đức
  • 10/22/2011 9:29:22 AM
    Tôi cho rằng đấy không chỉ là sự vô cảm mà còn là sự tàn nhẫn. Không lý nào xem một con người nằm bị thương mà đó lại là một đứa trẻ như một thứ gì đó không cần quan tâm. Cha mẹ đứa trẻ này khi nhìn camera ghi lại hình ảnh thương tâm của con mình chắc chắn sẽ bị ám ảnh rất nhiều và có thể họ sẽ đâm ra căm giận cộng đồng. Tài xế chiếc xe tải thứ nhất, kẻ gây ra tai nạn, đáng phải bị truy ra cho bằng được và xử tội cho thích đáng. Tài xế chiếc xe thứ hai, tôi không thể hình dung sao lại có thể cán lên một lần nữa đứa trẻ đang nằm bên đường như vậy. Đó cũng là hành động giết người. Không thể để chúng thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật.
    Vo Duy Trung Tam
  • 10/22/2011 9:26:58 AM
    Trời sinh con người ra có sẵn bản tính ích kỷ. Để tồn tại được trong một cái xã hội mà tính ít kỷ của con người tạo ra thật không phải dễ, nó luôn rình rập những mối đe dọa, thù hằn, ganh ghét nhau giữa con người với con người,... cách duy nhất và tốt nhất để đối phó với "chủ nghĩa" này không phải là "trốn tránh" Nó, chúng ta phải mạnh dạn đối mặt với Nó và hạn chế đến mức thấp nhất có thể, và đó hệ quả tất yếu của quy luật "sinh tồn".
    Salosa
  • 10/22/2011 9:15:16 AM
    Tôi thật sự sốc khi xem đoạn phim bé Duyệt Duyệt 2 lần bị xe cán và càng bị sốc hơn khi chứng kiến sự vô cảm của 18 con người trong phim trước một sinh linh bé bỏng đang cần sự cứu giúp. Tình người ở đâu? Lương tâm mọi người ở đâu mà để bé Duyệt Duyệt phải ra đi trong sự đau đớn tột cùng như vậy? Tôi thật sự không thể tin được. Vâng, thế giới này nợ bé Duyệt Duyệt ngàn lời xin lỗi. Mong sao người Việt Nam chúng ta không đối xử với đồng loại như vậy. Thành thật chia buồn cùng gia đình bé Duyệt Duyệt.
    NGUYEN MINH TAM
  • 10/22/2011 9:02:13 AM
    Bạn có chắc câu chuyện về bé Duyệt Duyệt chỉ là chuyện riêng của Trung Quốc không? Theo tôi, đừng để đến lúc có 1 chuyện tương tự về một bé Duyệt nào đó của VN nổi lên trên truyền thông mới ngộ ra câu chuyện về đạo đức xã hội Việt. Thậm chí, ai dám chắc là, trong trường hợp có câu chuyện tương tự ở VN, thì chính quyền VN sẽ có phản ứng tích cực như chính quyền Thượng Hải, Thâm Quyến hay Quảng Đông?
    Hoàng Hà
  • 10/22/2011 9:01:32 AM
    Xin chia buồn cùng gia đình bé Duyệt Duyệt. Cám ơn bà Trần Hiền Muội rất nhiều, bà đã đánh thức lương tâm của những người vô cảm. Câu nói của bà "Lẽ nào làm người tốt khó thế sao?"sẽ đi vào lịch sử. Một câu nói rất nhẹ nhàng của bà nhưng khiến nhiều người phải nặng lòng. Thật ra thì con người "văn minh" bây giờ không phải họ mất đi lòng tốt, mất đi lương tâm đâu, chỉ vì họ sợ. Họ sợ phiền phức, họ sợ mất thời gian, sợ liên luỵ, sợ ách giữa đàng mang vào cổ... nên họ không dám cứu người trực tiếp. Họ chỉ âm thầm tiếc thương rồi tìm cách cứu giúp người khác một cách gián tiếp bằng lời nói, bằng ngôn ngữ, viết bài gởi lên báo chí cho cộng đồng chia sẽ. Họ sợ trách nhiệm.
    HUỲNH CHÍ TÀI
  • 10/22/2011 9:01:15 AM
    Đề nghị báo chí cập nhật thường xuyên vụ việc này để xem pháp luật Trung Quốc trừng trị những kẻ giết người và những người thờ ơ trước sự nguy hiểm của người khác như thế nào?
    Kim Anh
  • 10/22/2011 9:00:34 AM
    Con người càng ngày càng tách biệt giữa người và con. Thật không thể tưởng tượng nổi cảnh người ta có thể bỏ qua một cảnh đau lòng thế, Cầu cho linh hồn em siêu thoát . Thương lắm
    Quỳnh Anh
  • 10/22/2011 8:49:11 AM
    Thật nhẫn tâm thay cho những ai đi trên con đường đó thấy bé mà không cứu. Tôi là người đàn ông lạnh lùng mà khi xem video còn rớt nuớc mắt vì thấy người ta đi ngang mà không có hành động gì hết. Tim tôi nhói lên từng cơn khi từng người đi ngang qua. Qua đó mới thấy người Việt mình vẫn còn đạo đức nhiều hơn trong cuộc sống so với người ta. Chia buồn cùng gia đình bé Duyệt.
    nguyenhieutoan
  • 10/22/2011 8:44:18 AM
    Duyệt Duyệt em, vậy là em đã ra đi để lại tình thương yêu vô hạn cho gia đình và cho mọi người yêu quý em. em là một đứa trẻ vô tội mà sao có một số người lại đối xử với em như vậy. đó không phải là những con người mà đó là những con vật có não mà như không. Tôi là công dân Việt Nam nhưng tôi thấy những con người đó thật là nhẫn tâm và vô cảm khi thấy Duyệt Duyệt như vậy mà cũng nhắm mắt đi qua được. Có nhiều loài vật chúng rất thương nhau về cùng loài. nói như vậy để tôi muốn nói rằng những con người mà thấy bé Duyệt Duyệt nằm đau thương như vậy mà không cứu thì chúng không bằng những con vật. Duyệt Duyệt em! Mặc dù em đã đi xa nhưng mọi người sẽ nhớ về em mãi. ở bên kia em hãy hạnh phúc em nhé. Duyệt Duyệt.
    nhuận ngọc
  • 10/22/2011 8:30:40 AM
    Câu chuyện về bé Duyệt Duyệt chỉ là phần nổi về đạo đức xã hội của Trung Quốc mà thôi. Các bạn đọc xong cũng đừng quá nhiều bức xúc. Vì đối với người qua đường bé Duyệt Duyệt chẳng là họ hàng thân thích gì cả? Còn nếu là thân thích? Các bạn đã xem lịch sử Trung Quốc chưa? Cha giết con, vợ giết chồng, anh em giết nhau triều đại nào của Trung Quốc chẳng vậy. Chỉ cần nhìn lịch sử cũng đã thấy rồi , đâu cần phải xem tấm gương ngày hôm nay?
    thanhtung
  • 10/22/2011 8:27:04 AM
    Tôi nghĩ 2 ông tài xế và 18 người đi qua có lẽ họ không phải là con người mới vô tâm đáng sợ như vậy. Có lẽ lương tri của họ bị thú vật cắn mất rồi.
    Lương thị Hải
  • 10/22/2011 8:16:56 AM
    Tôi thấy ở nước ta, đài truyền hình, nhiều nơi có nhiều chương trình làm từ thiện, vẫn không thể lo hết xuể những hoàn cảnh khó khăn. Một số lái xe ở ta cũng có quan niệm cách xử sự tương tự như trên khi lỡ gây ra tai nạn, để hạn chế mức đền bồi thấp nhất cho họ. Vậy tại sao không quy định phạt nặng thêm đối với các hành vi gây tai nạn xong bỏ chạy, bỏ trốn khỏi hiện trường một cách vô trách nhiệm. Hậu quả càng nghiêm trọng, mức đền bồi, và mức xử phạt phải càng nhiều, và nhiều hơn nữa nếu kẻ gây ra cố tình bỏ trốn.
    bạn đọc
  • 10/22/2011 8:15:36 AM
    Cầu chúc cho linh hồn bé nhỏ sớm được lên thiêng đàng tránh xa thế giới con người không có lương tâm. Thế giớ mà con người chỉ biết chạy theo vật chất, còn nhân cách đã bị tha hóa.
    Trương Thị Diệu Hiền
  • 10/22/2011 8:15:07 AM
    "Thiên thần bé nhỏ ấy giờ đây đã tới được thiên đường, tránh xa một thế giới lạnh lẽo. Bé sẽ được hạnh phúc và may mắn. Bé đã từng sống trong thế giới này, hãy cùng nhau nhớ tên bé, Yue Yue. Cầu chúc mọi điều tốt đẹp cho bé". Hy vọng kiếp sau bé không sinh ra và lớn lên ở TQ. Nơi mà sinh mạng của bé đã bị lấy đi bởi những kẻ vô lương tâm. Phép màu đã không xảy ra, cầu chúc cho em siêu thoát. Sự ra đi của em sẽ giúp thay đổi nhận thức của hàng triệu con người trên khắp thế giới, Em hãy lại quay về là 1 thiên thần trên trời cao. Ngủ ngon nhé, em gái bé nhỏ.
    hoatulip_usd89
  • 10/22/2011 8:10:37 AM
    Bé Duyệt Duyệt ra đi. Buồn và thương xót.! nhưng hãy cứu lấy lương tâm của người Trung Quốc trước. Vì lương tâm họ đã chết trước bé Duyệt Duyệt nữa mà. Thương lắm bé ơi!
    bông cà na
  • 10/22/2011 8:09:26 AM
    Xin chia buồn và nổi tiếc thương vô hạn cùng gia đình em, cầu cho em ở thiên đường sẽ gặp những linh hồn khồng còn tàn nhẫn như em đã từng gặp. Một thiên thần bé nhỏ đã phải ra đi khi còn rất nhỏ vì sự tàn nhẫn lạnh lùng của người đời. Ở bên kia thế giới em sẽ nhận được nhiều sự ấm áp hơn em nhé!
    TRAN THI TUE
  • 10/22/2011 8:03:25 AM
    Tôi đọc một số sách người Trung Quốc dạy về cách làm giàu, cách xem phong thủy,... Tôi đúc kết được một điều: "Họ chỉ biết sống vì bản thân, chỉ biết làm mọi cách moi gom hết tiền của người khác về túi mình". Qua việc bé Duyệt Duyệt bị nạn trước sự "vô cảm - không tình người" của người qua đường cũng cho ta thấy "Người TQ có tính người như thế nào?". Hy vọng ở VN ta đừng bao giờ có chuyện tương tự xảy ra.
    TÍ NỊ
  • 10/22/2011 7:52:35 AM
    Thật khó có thể chấp nhận được, không hiểu con người nơi đây còn nhân tính không nữa.
    Quang Huy
  • 10/22/2011 7:48:52 AM
    Tôi đã khóc ngay khi đọc xong tiêu đề bài viết. Tôi là một syĩ quan bản lĩnh, có một con gái 3 tuổi và chưa khóc trong rất nhiều năm nay. Thật xấu hổ và đáng tiếc...
    Ngoc chien
  • 10/22/2011 7:44:53 AM

    Người xưa có câu "Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn". Đây cũng là một bài học cho cộng đồng thế giới nói riêng, và Việt Nam nói chung. Nhưng người dân TQ quả thật là máu lạnh, một công dân nhỏ đang rất cần sự quan tâm, đùm bọc, che chở của mỗi người. Liệu rằng người lái xe đã đằn lên người em bé, mặc dầu vẫn biết nhưng vẫn cứu, thử hỏi lương tâm con người của họ để ở đâu.

    Người dân đi qua thấy một sinh linh nhỏ nhoi đang đau đớn quằn quại vậy, vẫn nhẫn tâm bỏ mặc. Thử hỏi rằng, đặt trong địa vị con cái của những người đó thì họ sẽ như thế nào. GIờ bé không còn trên thế gian này nữa, liệu rằng người đã làm ngơ trong tình cảnh vậy có thấy lương tâm mình bị cắt rứt ko, cả cuộc đời này người ta sống có được thoải mái không?

    hoathuytinh040
  • 10/22/2011 7:38:20 AM
    Ra đi em hãy yên nghỉ! Chỉ thiếu một cái để ý, một cái dừng lại, một cuộc điện thoại gọi cấp cứu và đặc biệt là sự vô tâm của người lái xe đã mang em đi. Về nơi đó mong em được tốt hơn!
    petho
  • 10/22/2011 7:25:06 AM
    Duyệt Duyệt hạnh phúc ở thế giới bên kia nhé! Mọi người sẽ mãi mãi yêu quý Duyệt Duyệt.
    pemi
  • 10/22/2011 7:16:18 AM

    Thật không thể còn cách gì để nói với những hành động thờ ơ trước cái chết của một em bé, một con người. Bản thân người Việt chúng ta cũng cần xem xét tự bản thân mình và thức tỉnh một ý thức thức mà từ lâu chúng ta quên lãng. Qua đi thời chiến tranh khốc liệt, bây giờ là thời điểm "đấu tranh" cho sự sinh tồn trong xã hội hiện đại nếu không muốn bị đào thải. Chúng ta chớ quên rằng tình người mới là nhân tố quan trọng của cuộc sống.

    "Nhân chi sơ tính bổn thiện", câu nói của Thánh hiền vẫn là kim chỉ nam cho sự giáo dục con em chúng ta. Vì vây, là người Việt, chúng ta nên giáo dục con cái chúng ta từ bây giờ về tình thương của con người với con người, đừng vì lợi ích riêng tư mà chà đạp con người dưới bàn chân mình bằng bất cứ thủ đoạn nào.

    Xin cám ơn sự hi sinh của bé Duyệt Duyệt, cái chết của em là tiếng chuông thức tỉnh cho xã hội. Bé sinh ra và mất đi để lại cho con người một bài học muôn đời. Thành kính phân ưu.

    nguyễn viết sơn
  • 10/22/2011 6:25:17 AM

    Qua cái chết thương tâm của bé Duyệt Duyệt, tôi có 1 số thiển ý của cá nhân tôi: Tôi sẽ không đề cập đến kẻ đã trực tiếp gây tai nạn cho bé vì đã có rất nhiều lời bình về những kẻ thủ ác này. Ngoài ra, tôi cũng hoàn toàn tán đồng ý kiến: cần trừng trị nghiêm khắc kẻ gây tai nạn mà bỏ mặc nạn nhân.

    Về mặt pháp luật: phải chăng do qui định pháp luật của Trung Quốc đã quá câu nệ, nhiêu khê và phức tạp đến nỗi người dân không muốn bị liên lụy khi mình làm điều thiện, cứu giúp người bị nạn… nơi công cộng?

    Về mặt xã hội: phải chăng xã hội Trung Quốc đã quá “mất trật tự” đến nỗi người dân không tin vào mắt mình khi chứng kiến cảnh thương tâm. Trước đây, khi thấy các cô gái đẩy xe, tôi hay dừng xe và giúp đỡ (chùi bugi hộ, “kè” đến chỗ sửa xe gấn nhất…). Nhưng vì hiện nay, quá nhiều trường hợp “đóng vai Lục Vân Tiên” và cướp xe hay giựt điện thoại, nên tôi “được” đón nhận bằng ánh mắt cảnh giác hay sự từ chối trong trường hợp tương tự.

    Về mặt nhân cách: tính cách 1 con người 1 mặt do “tự nhiên sinh ra đã thế”; mặt khác, do ảnh hưởng của hoàn cảnh và môi trường sống. Do đó, với tỉ lệ tuyệt đối 20/20, tôi không nghĩ con người Trung Quốc nhẫn tâm mà tôi nghĩ do môi trường giáo dục Trung Quốc từ lâu đã khuyến khích con người chỉ lo trao đồi kiến thức hòng gặt hái được địa vị xã hội cao trọng, công việc khá giả mức lương cao… sau này.

    Chính nền giáo dục đó đã vô tình tiêu diệt ý nghĩa của đạo đức, của việc “tiên học lễ. hẫu học văn”, của tính nhân văn… Chính nền giáo dục đó đã đào tạo nên những con người “công nghiệp” vô tâm, mất nhân tính, mất tình người…

    Về mặt gia đình: đầu tiên, tôi xin cân thành gửi lời chia buồn sâu sắc và sự thương cảm thực sự đối với gia đình của bé. Tuy nhiên, với 1 gia đình ở mặt tiền khu kinh doanh sầm uất (giống như khu phố cổ Hà Nội), dễ lắm sẽ xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào. Thế mà, bé đã nằm đó suốt 10 phút và chắc chắn rằng đã có tính phanh rít, tiếng va chạm… mà gia đình bé không hề hay biết? Mãi đến khi có người đến báo mới hay con không còn trong nhà? Liệu rằng cha mẹ đã quá lơ là, quá bất cẩn trong sự chăm nom con mình?

    Dũng
  • 10/22/2011 6:15:44 AM
    Xem qua hình ảnh ghi lại từ camera, tôi thật sự xót xa cho đứa bé và căm phẫn với những con người đã chết lòng nhân ái, những trái tim vô cảm, ác độc của người đi đường.
    HOÀNG BÁ LÂM
  • 10/22/2011 6:00:17 AM

    Mong thiên đường sẽ đem đến niềm vui và tình yêu cho bé Duyệt Duyệt. Mong cha mẹ của bé bớt đau lòng vì cả thế giới đang chia sẽ cùng gia đình. Mong cho mọi người hãy sống có lương tâm với đồng loại của mình hơn. Cuối cùng mong rằng những ngày qua các tin tức về bé Duyệt Duyệt sẽ được với giới tài xế của Việt Nam đọc được để không còn những cái chết đau lòng như thế nữa.

    Sáng nay dậy sớm và đọc tin bé Duyệt Duyệt đã ra đi, thật ngẹn ngào quá. Xin một phút tưởng niệm cho bé Duyệt Duyệt.

    NGUYỄN XUÂN PHẨM
TTO - Hãng AFP vừa công bố một số hình ảnh về vụ xử bắn tàn bạo do phiến quân Syria thực hiện tại thành phố Binnish nước này.
Báo Tuổi Trẻ giữ bản quyền nội dung trên website này; chỉ được phát hành lại nội dung thông tin này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo Tuổi Trẻ