19/10/2011 09:07 GMT+7

Hai vụ rơi máy bay, 8 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Tối 18-10, một máy bay quân sự bị rơi ở miền tây Nepal làm 6 người thiệt mạng. Cùng ngày, một máy bay trực thăng rơi ở miền đông nước Bỉ khiến 2 người tử vong.

Người phát ngôn quân đội Nepal Ramindra Chettri cho Tân Hoa xã biết chiếc Britten-Norman Islander chở theo 6 người cất cánh từ sân bay Nepalgunj lúc 18g35 để đưa một bệnh nhân tới thủ đô Kathmandu.

Tuy nhiên nó đã biến mất ngay sau đó và rơi xuống đồi Chaudhulko Dhuri thuộc huyện Baglung lúc 19g05.

Đến sáng nay 19-10, cảnh sát tại địa điểm máy bay rơi thông báo toàn bộ 6 người trên máy bay đã chết, với 4 thi thể được tìm thấy.

Đây là vụ rơi máy bay thứ hai tại Nepal chỉ trong một tháng. Hôm 25-9, một máy bay bị rơi ở Godavari làm toàn bộ 19 người trên máy bay thiệt mạng.

Awr0eakf.jpgPhóng to
Xác chiếc trực thăng rơi ở gần Soumagne, Bỉ được tìm thấy - Ảnh: news.cn

Cùng ngày, một máy bay trực thăng đã rơi xuống khu vực gần Soumagne, miền đông nước Bỉ, làm 2 người thiệt mạng.

Tai nạn xảy ra lúc 12g10 giờ địa phương (18g10 giờ VN). Một nhân chứng cho biết trước khi rơi, trực thăng đã bay qua thành phố tự trị Spa với tiếng động lạ. Viên phi công dường như biết có chuyện chẳng lành nên đã nỗ lực đưa trực thăng bay ra xa trung tâm thành phố.

Theo Tân Hoa xã, trực thăng gặp nạn thuộc Công ty Heli & Co - một công ty trực thăng trụ sở tại Bỉ và được Công ty Fluxys - chuyên phân phối gas - thuê. Hai nạn nhân tử nạn được xác định là phi công và phi công phụ. Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn.

Đây là vụ tai nạn hàng không thứ hai tại Bỉ trong 3 ngày qua. Hôm 16-10, một máy bay nhỏ đã bị rơi ở Verviers, thành phố Walloon, làm phi công và 1 hành khách tử nạn.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nepal Bỉ rơi máy bay