17/10/2011 05:38 GMT+7

Thái Lan: 4 khu công nghiệp lớn bị ngập

MỸ AN - VY HOÀN
MỸ AN - VY HOÀN

TT - Cơn đại hồng thủy ở Thái Lan đã nuốt chửng bốn khu công nghiệp lớn ở tỉnh Ayutthaya, đẩy hàng trăm ngàn lao động vào tình trạng bất ổn và hàng trăm nhà máy, trong đó có cả những tập đoàn lớn như Toyota và các doanh nghiệp Singapore, Malaysia bị thiệt hại nặng nề.

lrCJQ3bL.jpgPhóng to
Một cậu bé giữ những đồng tiền giấy khô ráo trong lúc bơi qua dòng nước lũ ở tỉnh Nonthaburi - Ảnh: AFP

Ngày 15-10, Khu công nghiệp Bang Pa-in đã bị nhấn chìm hoàn toàn trong biển nước sau khi quân đội và công nhân không thể vá nổi một đoạn đê chắn lũ bị vỡ từ đêm 14-10. Khoảng 90 nhà máy và 60.000 công nhân phải ngừng sản xuất. Giám đốc khu công nghiệp này Nathee Borsuwan ra lệnh cho công nhân sơ tán khẩn cấp đến nơi an toàn khi nước lũ chảy xiết đã dâng cao từ 0,8-1m.

Các khu công nghiệp Saha Rattana Nakorn, Rojana và khu công nghệ cao cũng bị lũ tấn công và công nhân được sơ tán khẩn cấp. Quân đội Thái Lan tập trung ngăn lũ ở khu Navanakorn, nơi có đến 227 nhà máy và hơn 180.000 công nhân đang làm việc.

Tỉnh Ayutthaya và các vùng hạ lưu sông Chao Phraya đã bị nhấn chìm trong biển lũ do nước sông ngày càng dâng cao và tràn bờ.

Bangkok Post cho biết mưa vẫn đang tiếp tục ở nhiều khu vực phía bắc, đông bắc và miền trung nước này. Tại thủ đô Bangkok, quân đội được lệnh gia cố tuyến đê ngăn lũ dài 4km chạy dọc sông Chao Phraya do mực nước sông tiếp tục dâng cao. Tính đến nay, lũ lụt ở Thái Lan đã làm ít nhất 297 người chết, hơn 8,6 triệu người bị ảnh hưởng. Thiệt hại ước tính lên tới 3 tỉ USD.

Theo ghi nhận của cộng tác viên Tuổi Trẻ từ Bangkok, chính quyền tỉnh Pathum Thani đang nỗ lực sửa chữa cống thoát nước bị vỡ từ ngày 14-10 để bảo vệ Bangkok, do đây là cống thoát nước nằm ở cửa ngõ vào thủ đô. Những ngày này, trên mạng xã hội Facebook người dân Bangkok đều nói: “Chúng tôi sẵn sàng chịu cảnh nước tràn vào thủ đô, chỉ mong sao nước ở tỉnh Ayutthaya rút bớt”.

MỸ AN - VY HOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên